Cách gửi email hàng loạt vào inbox khách hàng trong email marketing

Cách gửi email hàng loạt vào inbox khách hàng trong email marketing

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Gửi email hàng loạt là điều thường thấy trong chiến dịch marketing nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên, công việc này không chỉ là gửi email đến các địa chỉ có trong data khách hàng mà bạn còn phải chắc chắn rằng thư điện tử gửi đi mang lại sự chuyển đổi.

Cùng tìm hiểu cách gửi email hàng loạt vào inbox khách hàng theo nội dung bài viết sau.

Tạo nội dung có ích cho người dùng

Để tránh các ảnh hưởng từ tin tức xấu và mã độc, gmail đã xây dựng bộ lọc để tự động đánh dấu thư điện tử vào spam thông qua kiểm soát nội dung. Vì vậy, cách gửi email hàng loạt đầu tiên bạn cần nhớ là xây dựng nội dung có ích và không chứa các từ khóa spam, từ ngữ trong tiêu đề.

Bên cạnh đó, phần nội dung email cần lưu ý thêm về sự thống nhất trong font chữ, kiểu chữ hay cỡ chữ. Ngoài ra, nội dung hiển thị cần đảm bảo cung cấp thông tin người dùng mong muốn.

Sau cùng, nội dung của email cần có tính cá nhân hóa. Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến ấn tượng của khách hàng với email cũng như khả năng chuyển đổi của họ. Để khách hàng có thể liên hệ lại bất cứ lúc nào, hãy thêm thông tin liên lạc của công ty vào cuối email.

Đảm bảo đầy đủ thông tin về người nhận, người gửi

Một trong những sai sót bạn dễ mắc phải trong quá trình gửi email hàng loạt là không điền đầy đủ thông tin cơ bản của cả người gửi lẫn người nhận. Sai lầm này dẫn đến việc Gmail đánh giá thấp uy tín của bạn, đồng thời khả năng email bị đánh dấu spam cũng trở nên cao hơn.

Thông tin cần cung cấp bao gồm địa chỉ email, tên người gửi và nhận. Trong trường hợp không điền tên người nhận, hệ thống của Gmail rất có thể sẽ gửi email của bạn cho người lạ.

Sử dụng các công cụ sàng lọc

Khi đã soạn thảo xong kịch bản, nội dung cho email hàng loạt trong chiến dịch marketing, hãy dùng các công cụ sàng lọc để tối ưu hóa hiệu quả của email. Các yếu tố bạn cần sàng lọc là nội dung, danh sách khách hàng và phần mềm dùng trong gửi email quảng cáo. Đây là mẹo nhỏ rất quan trọng trong cách gửi email hàng loạt.

Việc sàng lọc giúp loại bỏ các địa chỉ ảo và các nội dung spam giúp cho email được gửi đến đúng đối tượng, tăng khả năng chuyển đổi, đồng thời uy tín của tài khoản cũng được đánh giá cao hơn. Có khá nhiều phần mềm hỗ trợ sàng lọc email, song được sử dụng phổ biến và có hiệu quả cao nhất phải kể đến CRM và Verify email.

Lựa chọn dịch vụ email marketing chuyên nghiệp

Bên cạnh những biện pháp đã kể trên, bạn còn có thể tham khảo cách gửi email hàng loạt tối ưu hơn là dùng các dịch vụ chuyên nghiệp. Nó được cung cấp bởi các công ty công nghệ lớn với những tính năng ưu việt và khả năng tự động hóa cao. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và chi phí nhân công với giải pháp này.

Nổi bật nhất trong các đơn vị cung cấp giải pháp email marketing là Bizfly Email - đến từ công ty công nghệ VCCorp. Với những ưu điểm vượt trội và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

  • Cá nhân hóa các trải nghiệm của khách hàng, giúp tăng tỷ lệ mở thư, phản hồi và chuyển đổi của khách hàng.

  • Quản lý tệp data một cách tinh gọn, chất lượng: Hỗ trợ lọc các email giả, không hợp lệ hay khách hàng không quan tâm đến sản phẩm ra khỏi data, giúp hạn chế các rủi ro có thể xảy ra khi gửi email hàng loạt.

  • Hỗ trợ gửi email hàng loạt dựa trên các kịch bản đã thiết lập sẵn: Email được tự động gửi đến khách hàng đúng thời điểm, đúng đối tượng, tỉ lệ email vào thư chính lên đến 95%.

  • Bảo vệ email khỏi mọi nguy cơ về spam nhờ vào các thông báo, gợi ý loại bỏ các nội dung bị quy định trái phép có trong nội dung email.

  • Được thích hợp mini CRM, giúp tự động lưu lại toàn bộ thông tin tương tác, giao dịch, đồng thời cho phép phân quyền, quản lý nhân viên hiệu quả.

  • Loại bỏ các quyết định cảm tính nhờ vào tính năng hỗ trợ thống kê, báo cáo hiệu quả chiến dịch. Doanh nghiệp dựa trên các báo cáo để đưa ra các điều chỉnh cho phù hợp.

Với những cách gửi email hàng loạt này, thư điện tử của bạn sẽ mang lại hiệu quả tiếp thị rất tốt. Dù vậy, xu hướng marketing tương lai là sử dụng các phần mềm chuyên nghiệp, hãy cân nhắc thêm về điều này. Hoặc liên hệ số hotline 1900 636465 để được nhân viên Bizfly tư vấn và hỗ trợ bạn.

Tin bài liên quan