Các nhãn hàng của Masan được nhiều người Việt lựa chọn

Các nhãn hàng của Masan được nhiều người Việt lựa chọn

(ĐTCK) Nghiên cứu mới nhất về các nhãn hiệu hàng tiêu dùng nhanh được lựa chọn nhiều nhất do Kantar Worldpanel thực hiện đã xếp các nhãn hàng của Masan Consumer, một công ty con của Tập đoàn Masan, ở vị trí số 1 và số 2 ở thị trường nông thôn và thành thị trong ngành hàng thực phẩm ở Việt Nam.

Theo Tổng cục Thống kê, hiện dân số ở nông thôn của Việt Nam chiếm gần 70% dân số cả nước.

Theo báo cáo của Kantar, Masan có 3 nhãn hàng lọt vào bảng xếp hạng Top 10 sản phẩm thực phẩm ở thị trường nông thôn, trong khi trong bảng xếp hạng Top 10 của thị trường thành thị, gồm 4 thành phố lớn, Masan có 2 thương hiệu.

Nước mắm Nam Ngư của Masan là nhãn hàng thực phẩm được lựa chọn nhiều nhất ở thị trường nông thôn khi được người tiêu dùng nông thôn lựa chọn 164 triệu lần. Ở hạng mục khảo sát cho thị trường thành thị, nhãn hiệu nước mắm Nam Ngư của Masan chiếm vị trí thứ 2 với 16 triệu lượt mua.

Ba nhãn hàng của Masan gồm Nam Ngư, Kokomi và Tam Thái Tử đạt được tổng cộng 276 triệu điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Point “CRP” – là một chỉ số đo lường tỷ lệ hộ mua, tức bao nhiêu gia đình chọn mua một thương hiệu và tần suất mua, tức số lần chọn mua thương hiệu đó), chiếm 36% trên tổng số điểm CRPs mà toàn bộ các nhãn hàng thực phẩm đạt được ở thị trường nông thôn.

Trong ngành hàng đồ uống, Wake-Up Sài Gòn với công thức mới được tung ra thị trường vào năm ngoái đã nhận được sự chú ý đặc biệt vì tốc độ gia nhập nhanh chóng vào Top 10 thương hiệu đồ uống hàng đầu tại Việt Nam sau khi mở rộng tầm bao phủ thêm 1,7 triệu hộ gia đình mới trong năm ngoái.

Theo khảo sát này, Wake-Up Sài Gòn đã được các hộ gia đình nông thôn lựa chọn 18 triệu lần.

Trong bảng xếp hạng tổng thể của Top 10 nhà sản xuất trên toàn bộ các ngành hàng tiêu dùng nhanh (ngoài thực phẩm và đồ uống, còn bao gồm ngành hàng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm và hàng gia dụng), Masan được xếp hạng thứ 2 ở thị trường nông thôn và thứ 3 ở thị trường thành thị. Mức độ thâm nhập của Masan đạt 95,6% trong đợt khảo sát 4 đô thị lớn và 97,8% ở thị trường nông thôn.

Bản báo cáo này cũng nhận xét rằng, trong ngành hàng thực phẩm, các nhãn hàng trong nước có lợi thế hơn hẳn các nhãn hàng quốc tế. Báo cáo nêu ra rằng người tiêu dùng trong nước cảm thấy vô cùng tự hào với các nhãn hàng địa phương mang tính di sản, đặc biệt trong ngành hàng thực phẩm, và các nhãn hàng địa phương cũng linh hoạt và nhạy bén hơn đối với nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.

Kantar Worldpanel là tổ chức hàng đầu thế giới về nghiên cứu thị trường dựa trên chương trình nghiên cứu hành vi người tiêu dùng. Kantar Worldpanel là một tổ chức thuộc Kantar Group, một công ty con thuộc sở hữu 100% của WPP Group.

Tin bài liên quan