Theo đề xuất ban đầu, họ dự kiến sẽ cần bán 60% xe điện vào năm 2030 và 68% vào năm 2032.
John Bozzella, người đứng đầu nhóm thương mại Liên minh Đổi mới Ô tô cho biết, các quy tắc sửa đổi thể hiện “những mục tiêu rất tham vọng và khó khăn. Không có gì phải phủ nhận điều đó”.
Sau khi các nhà sản xuất ô tô vận động hành lang mạnh mẽ gọi đề xuất ban đầu vào tháng 4/2023 của EPA là "không hợp lý và không thể đạt được", các quy định về phát thải xe cộ của EPA giai đoạn 2027-2032 đã làm giảm đáng kể các yêu cầu hàng năm, giảm mục tiêu áp dụng xe điện của Mỹ từ 67% vào năm 2032 xuống còn 35%.
Quy định của EPA nhằm cắt giảm lượng khí thải xe cộ xuống 49% vào năm 2032 so với 56% theo đề xuất ban đầu.
Pablo Di Si, người đứng đầu doanh nghiệp Bắc Mỹ của Volkswagen đã gọi các yêu cầu cần đạt được vào năm 2032 là “cực kỳ khó khăn”. Ông cho biết, nhà sản xuất ô tô sẽ không thay đổi "việc ra mắt một sản phẩm" do các quy tắc nhẹ nhàng hơn, điều này sẽ "không thay đổi kết cục đối với Mỹ và Volkswagen" và sẽ tiếp tục với kế hoạch triển khai xe điện.
Giám đốc điều hành toàn cầu của Hyundai, Jose Munoz cho biết hôm thứ Tư (27/3) rằng, các tiêu chuẩn sửa đổi của EPA “ít đòi hỏi hơn một chút nhưng vẫn đầy thách thức”. Hyundai đang chi 12,6 tỷ USD để tăng cường sản xuất xe điện và pin.
Toyota Motor gọi đề xuất ban đầu của EPA là “các chuẩn mực lịch sử cực đoan và ngoài khả năng”. Jack Hollis, Phó chủ tịch Toyota Motor thị trường Bắc Mỹ cho biết, công ty không có kế hoạch thay đổi danh mục sản phẩm tùy thuộc vào việc ai sẽ đắc cử tổng thống vào tháng 11.
Tổng thống Joe Biden ủng hộ mạnh mẽ xe điện và xe plug-in hybrid như một phần trong nỗ lực chống biến đổi khí hậu. Trong khi cựu Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích việc ủng hộ xe điện và nói rằng chúng sẽ phá hủy ngành công nghiệp ô tô của Mỹ và hủy hoại việc làm.