Theo báo cáo kinh doanh công bố ngày 2/2, thành công này có được là nhờ doanh số tiêu thụ tại thị trường lớn Trung Quốc liên tục tăng trong năm qua.
Cụ thể, Toyota Motor Group gặt hái thành công nhất trong năm qua, đứng đầu trong các hãng xe về doanh số xe bán ra trên toàn thế giới với 9,38 triệu xe, tăng 1,7% so với năm 2016. Tiếp sau đó là Nissan Motor Co., Honda Motor Co. Suzuki Motor Corp, Mazda Motor Corp và Subaru Corp.
Trong năm 2017, cả 4 hãng Toyota, Nissan, Honda, Mazda đều mải mê chinh phục khách hàng tại Trung Quốc - thị trường xe hơi lớn nhất thế giới hiện nay.
Honda mở rộng kinh doanh tại nhiều khu vực kinh tế đang nổi ở khu vực Đông Nam Á với dòng sản phẩm Civic được ưa chuộng. Nhờ đó, Honda đã đứng thứ 3 thế giới về doanh số bán ôtô trên toàn cầu với 5,3 triệu xe, tăng 6,6%.
Trong khi đó, tại Mỹ - thị trường chủ chốt truyền thống của các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản, xu hướng chuộng ôtô cỡ lớn tại đây đã gia tăng sức ép lên doanh số bán ra của các dòng xe ôtô cỡ nhỏ và sedan vốn là thế mạnh của các nhà sản xuất Nhật Bản.
Trước xu thế này, Toyota và Mazda có kế hoạch phát triển dây truyền sản xuất ôtô cỡ lớn như các loại xe thể thao để đáp ứng nhu cầu của người dân Mỹ./.