Các biện pháp đảm bảo an toàn, bảo mật khi sử dụng dịch vụ Internet banking

Các biện pháp đảm bảo an toàn, bảo mật khi sử dụng dịch vụ Internet banking

(ĐTCK) Để đảm bảo an toàn, bảo mật khi sử dụng dịch vụ Internet banking, từ phía khách hàng nên làm gì?

Để đảm bảo an toàn, bảo mật khi sử dụng dịch vụ Internet banking:

- Khách hàng cần bảo vệ mật khẩu và không chia sẻ các thiết bị lưu trữ các thông tin này

- Khách hàng không nên dùng máy tính công cộng để thực hiện giao dịch internet banking

- Khách hàng không lưu lại tên đăng nhập và mật khẩu trên các trình duyệt web

- Khách hàng cần thoát khỏi ứng dụng internet banking khi không sử dụng

- Khách hàng cần thông báo kịp thời cho ngân hàng khi phát hiện các giao dịch bất thường.

- Khách hàng cần thông báo ngay cho ngân hàng khi mất thiết bị tạo và nhận mật khẩu.

- Khách hàng nên cài đặt, sử dụng phần mềm diệt vi rút trên thiết bị cá nhân sử dụng để giao dịch internet banking

- Khách hàng không nên sử dụng các thiết bị di động đã được phá khóa để tải và sử dụng phần mềm ứng dụng internet banking

- Khách hàng cần thực hiện thay đổi mật khẩu đăng nhập dịch vụ Internet banking trong lần đăng nhập đầu tiên trong vòng 24h kể từ khi nhận được mật khẩu từ ngân hàng.

- Để đảm bảo an toàn, khách hàng nên thay đổi mật khẩu thường xuyên.

Tin bài liên quan