BYD tham vọng “sánh vai” cùng ngành công nghiệp ô tô châu Âu

BYD tham vọng “sánh vai” cùng ngành công nghiệp ô tô châu Âu

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Phó chủ tịch cấp cao Stella Li cho hay, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD đang hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu công nghệ hàng đầu của ngành công nghiệp ô tô, được coi là ngang hàng với các thương hiệu lớn trong vòng 5 năm tới.

"Năm năm nữa, chúng tôi muốn người tiêu dùng coi BYD như một trong những thương hiệu châu Âu và khi nghĩ về BYD, họ sẽ nghĩ về nó giống như Apple của ngành công nghiệp ô tô", bà Stella Li nói.

"Chúng tôi muốn mọi người cảm thấy đây là một công ty châu Âu và là nhà sản xuất có uy tín".

Một phần của kế hoạch xây dựng thương hiệu sẽ tiếp tục tập trung các vào các hoạt động như đặt gian hàng “khủng” tại Lễ hội tốc độ Goodwood Festival of Speed , hay tài trợ cho giải bóng đá Euro 2024. "Chúng tôi sẽ tích cực tham gia nhiều hơn vào tất cả các sự kiện văn hóa", bà Li nói tiếp.

“Khi chúng tôi tham gia các sự kiện nhiều hơn và có nhiều người trải nghiệm lái xe, có thể trong vòng chưa đầy năm năm, chúng tôi có thể đạt được điều đó".

BYD sẽ sớm mở trụ sở mới tại Vương quốc Anh, trong đó sẽ có riêng một tầng dành cho nhóm kỹ sư có nhiệm vụ đảm bảo xe chạy tốt trên đường phố của Anh. Đây là động thái đang được BYD thực hiện tại nhiều nước châu Âu bao gồm Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha.

"Chúng tôi tập trung vào những gì người tiêu dùng đang tìm kiếm và tập trung vào trải nghiệm", bà Li nói tiếp. "Người tiêu dùng Trung Quốc có những yêu cầu nhất định và chúng tôi phát triển các mẫu xe để phục vụ nhu cầu đó. Trong khi người tiêu dùng Anh lại có nhu cầu khác, họ cũng khác với người tiêu dùng ở Pháp cũng như người tiêu dùng ở Ý".

Việc đẩy mạnh phát triển ở địa phương phát triển bao gồm một hệ thống nhà máy sản xuất và trung tâm R&D tập trung cho thị trường Châu Âu, đặt tại Budapest, Hungary. Nhà máy này sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt các mẫu xe BYD vào cuối năm 2025

"Chúng tôi sẽ sản xuất những mẫu xe phổ thông để bán ở Châu Âu, vì vậy tới thời điểm đó, BYD đã thực sự trở thành một phần của Châu Âu", bà Li cho biết.

Bà Li phủ nhận mối đe dọa về thuế quan của EU đối với ô tô do Trung Quốc sản xuất là một phần của quyết định sản xuất tại Hungary.

"BYD là một công ty toàn cầu và chiến lược của chúng tôi là bản địa hóa ở các khu vực khác nhau, vì vậy ngay cả khi không có hàng rào thuế quan, BYD vẫn quyết định sản xuất tại Châu Âu".

Tin bài liên quan