BVBank đạt 1,7 triệu khách hàng vào cuối năm 2023, tăng 34% so với cuối năm 2022

BVBank đạt 1,7 triệu khách hàng vào cuối năm 2023, tăng 34% so với cuối năm 2022

BVBank (BVB): Mục tiêu tổng tài sản và dư nợ cho vay tăng hơn 14%

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK)  Thị trường có những khó khăn, tác động lên hoạt động của ngành ngân hàng nói chung, nhà băng quy mô vừa và nhỏ nói riêng, song Ngân hàng Bản Việt (BVBank) đã vượt qua thách thức để hướng về phía trước, với mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ.

Năm 2023: Tiếp tục chuyển mình

Theo báo cáo của Hội đồng quản trị và Ban điều hành BVBank, trong năm 2023, Ngân hàng luôn bám sát chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, triển khai các chương trình hành động kịp thời, linh hoạt để đồng hành cùng khách hàng trong giai đoạn kinh tế còn khó khăn, duy trì mối quan hệ bền chặt với khách hàng, đảm bảo các chỉ số tài chính trọng yếu…

Tính đến hết năm 2023, BVBank ghi nhận tổng tài sản gần 88.000 tỷ đồng, tăng 11%, trong đó dư nợ cho vay khách hàng đạt 57.800 tỷ đồng, tăng hơn 14% so với cuối năm 2022; tỷ trọng cho vay khách hàng cá nhân chiếm 70% tổng dư nợ; tổng huy động vốn đạt hơn 67.000 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong năm 2023, BVBank luôn tiên phong đưa ra các gói vay với lãi suất ưu đãi dành cho khách hàng cả cá nhân và doanh nghiệp, nhằm san sẻ khó khăn để phát triển lâu dài. Việc giảm lãi suất ảnh hưởng đến kết quả lợi nhuận, nhưng hành động thiết thực hỗ trợ khách hàng kịp thời, cùng với việc đẩy mạnh các tiện ích trên nền tảng số đã giúp BVBank tăng trưởng số lượng khách hàng mạnh mẽ, với mức tăng 34%, đạt 1,7 triệu khách hàng.

Bên cạnh đó, BVBank đánh dấu bước chuyển mình với việc thay đổi nhận diện thương hiệu trên 31 tỉnh, thành phố, đẩy mạnh đầu tư vào chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng qua ngân hàng số Digimi, ra mắt ngân hàng số cho doanh nghiệp Digibiz với hàng loạt các tính năng mới. Đồng thời, nhằm đẩy mạnh mảng bán lẻ thông qua mở rộng sự hiện diện, BVBank đã nâng số lượng các đơn vị kinh doanh lên 116, gấp gần 1,5 lần so với 5 năm trước.

BVBank gia tăng trải nghiệm khách hàng qua ngân hàng số Digimi

BVBank gia tăng trải nghiệm khách hàng qua ngân hàng số Digimi

Năm 2024: Kế hoạch tăng trưởng cao

Định hướng chung năm 2024, BVBank tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, linh hoạt trong công tác quản trị và điều hành, kiên định với định hướng “tăng trưởng - chất lượng - hiệu quả - bền vững”, đồng thời hướng đến là một trong những ngân hàng chuyển đổi số hiệu quả và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Một trong những chiến lược trọng tâm của BVBank là thúc đẩy chuyển đổi số để sử dụng năng lực số hóa, chuyển dịch cấu trúc cho vay sang khách hàng cá nhân theo định hướng ngân hàng bán lẻ nhằm giảm rủi ro danh mục; mở thêm 10 điểm kinh doanh, lên 126 điểm, có mặt tại 33 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Mục tiêu năm 2024 của BVBank là tổng tài sản, dư nợ tăng hơn 14%, lợi nhuận trước thuế đạt 200 tỷ đồng.

Mặt khác, Ngân hàng có chính sách cho vay linh hoạt, nỗ lực giảm thêm lãi suất, đồng hành cùng khách hàng khi lãi suất gói vay ưu đãi dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) chỉ còn từ 5,5%/năm, giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội kinh doanh khởi sắc trở lại.

Mặt bằng lãi suất cho vay thấp được kỳ vọng sẽ kích thích cầu tín dụng. Tại đại hội cổ đông thường niên 2024, Hội đồng quản trị và Ban điều hành BVBank đã trình cổ đông kế hoạch kinh doanh năm nay và được đại hội thông qua. Cụ thể, tổng tài sản dự kiến đạt 100.000 tỷ đồng, tăng 14%; huy động khách hàng đạt hơn 74.000 tỷ đồng, tăng 10%; dư nợ cấp tín dụng đạt gần 66.000 tỷ đồng, tăng 14%, lợi nhuận trước thuế đạt 200 tỷ đồng, tăng mạnh so với năm 2023. Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng ước tính đạt gần 70 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, hoàn thành 35% kế hoạch cả năm.

Bên cạnh đó, đại hội BVBank thông qua phương án tăng vốn điều lệ thêm 890 tỷ đồng, lên hơn 6.400 tỷ đồng trong 2024, nhằm nâng cao năng lực tài chính, tăng quy mô vốn hoạt động và khả năng cạnh tranh trên thị trường; đưa cổ phiếu BVB niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE).

BVBank được thành lập năm 1992, trải qua 30 năm phát triển và 10 năm đổi mới, Ngân hàng đã và đang tạo dựng vị thế vững chắc trên thị trường tài chính, mang đến sự hài lòng cho khách hàng, đối tác, cổ đông.

Từ tháng 12/2023, BVBank chính thức ra mắt logo mới nhằm đồng bộ hóa nhận diện thương hiệu trên toàn hệ thống, tiến nhanh trên lộ trình “trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Hiện tại, BVBank hiện diện tại 33 tỉnh, thành phố trên cả nước với 120 đơn vị kinh doanh, số lượng khách hàng mới tăng trưởng liên tục ở mức trên 50% mỗi năm, trở thành địa chỉ giao dịch tài chính tin cậy.

BVBank hướng đến trở thành một trong các ngân hàng có sự chuyển đổi số nhanh chóng và hiệu quả. Trong năm 2022, BVBank vinh dự đón nhận 6 giải thưởng quốc tế: Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất (do Global Banking & Finance Review bình chọn), Ngân hàng có giải pháp ngân hàng di động thân thiện với người dùng nhất (do The Global Economics trao tặng), Ngân hàng có sáng kiến về giải pháp thanh toán và ngân hàng di động của năm tại Việt Nam (do Asia Banking & Finance - Retail Banking Awards trao tặng ), Ngân hàng số sáng tạo nhất (do Global Business Outlook trao tặng), Ngân hàng có ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất (do FinanceAsia Country Awards bình chọn), Ngân hàng dẫn đầu tăng trưởng giao dịch về chi tiêu thanh toán thẻ NAPAS trong năm 2022. Ngoài ra, BVBank được ghi nhận là ngân hàng có hệ thống quản trị thương hiệu xuất sắc nhất (do MiBrand bình chọn) và đón nhận hàng loạt giải thưởng uy tín ở trong nước.

Tin bài liên quan