Kết thúc 3 tháng đầu năm nay, BVBank ghi nhận quy mô tổng tài sản đạt gần 84.000 tỷ đồng, tăng 7% so với quý I/2023 nhờ đóng góp lớn từ phân khúc khách hàng cá nhân - phân khúc chiến lược chính của ngân hàng.
Tính đến thời điểm 31/3/2024, tổng dư nợ tín dụng của ngân hàng đạt gần 66.500 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, động lực tăng trưởng chính đến từ cho vay cá nhân và tổ chức kinh tế, với dư nợ cho vay đạt hơn 57.000 tỷ đồng, tăng trưởng 6,7% so với cùng kỳ. Do sức hấp thụ vốn của nền kinh tế thấp so với cuối năm 2023, dư nợ cho vay giảm nhẹ 1,2%, trong đó dư nợ cho vay giảm vào tháng 1 và nhanh chóng tăng trở lại trong 2 tháng cuối quý.
Quý I/2024, mặt bằng lãi suất cho vay của BVBank giảm liên tục do Ngân hàng triển khai thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng. Điển hình, ngay từ đầu năm, ngân hàng đã triển khai gói vay ưu đãi lãi suất chỉ từ 5%/năm với đa dạng mục đích vay dành cho tệp khách hàng cá nhân.
Ở chiều thanh khoản, tổng huy động tăng trưởng 6,4% so với quý I/2023, đảm bảo đủ nguồn lực cung ứng nguồn vốn cần thiết ra thị trường, chuẩn bị sẵn sàng khi nhu cầu vay vốn phục hồi mặc dù Ngân hàng liên tục điều chỉnh giảm lãi suất huy động vốn. Đóng góp chính vào danh mục là huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư, chiếm gần 90% cơ cấu tổng tài sản nợ, ghi nhận tăng trưởng 9% so với cùng kỳ, đạt gần 67.700 tỷ đồng.
BVBank ghi dấu ấn trong quý I/2024 với tổng thu nhập đạt trên 530 tỷ đồng, tăng mạnh 48% so với cùng kỳ năm trước. BVBank ghi nhận thu nhập từ hoạt động kinh doanh cốt lõi tăng 65% so với cùng kỳ, đạt 472 tỷ đồng.
Ngoài ra, trong cơ cấu tổng thu nhập, lãi từ hoạt động kinh doanh ngoại hối tăng trưởng 76% do doanh số mua bán ngoại tệ trong quý I/2024 tăng gấp 1,5 lần so với cùng kỳ. Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ giảm nhẹ do tác động phần nào của bảo hiểm liên kết.
Bên cạnh đó, chi phí hoạt động trong 3 tháng đầu năm tăng 21%, lên mức 357 tỷ đồng do ngân hàng đang trong quá trình đầu tư mạnh mẽ vào phát triển mạng lưới, chuyển đổi thương hiệu và tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số. Nhằm gia tăng điểm phục vụ khách hàng theo chiến lược chung, BVBank đã tăng tốc mở rộng số điểm kinh doanh.
Tuy nhiên, nhờ tăng trưởng cao từ nguồn thu từ hoạt động kinh doanh cốt lõi, trong 3 tháng đầu năm, BVBank đã hoàn thành 35% kế hoạch lợi nhuận năm, ghi nhận lãi trước thuế đạt 69 tỷ đồng.
Trong 3 tháng đầu năm, thương hiệu BVBank đã hiện diện tại 4 điểm giao dịch mới, nâng tổng số điểm kinh doanh trên toàn hệ thống lên 120 đơn vị và có mặt tại 33 tỉnh thành trên cả nước. Song song với kênh truyền thống, BVBank tiếp tục gia tăng trải nghiệm khách hàng qua nhiều tiện ích mới trên ngân hàng số Digimi và Digibiz, bám sát mục tiêu phát triển mô hình bán lẻ đã đề ra.