Gần đây, trên một số phương tiện thông tin đại chúng xuất hiện thông tin cho rằng Thaibev đang muốn chuyển nhượng cổ phần tại Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) sang một nhà đầu tư khác, nhưng các doanh nghiệp ngoại như Budweiser APAC hay Saporo đều không mặn mà.
Thậm chí, các thông tin này còn cho rằng, Bộ Công Thương có thể sẽ mua lại số cổ phần của Sabeco, tuy nhiên, mức chào mua của Bộ Công Thương với phía Thaibev chỉ vào khoảng 130.000/cổ phiếu.
Trước tin đồn mua lại cổ phần Sabeco, phát ngôn Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, thông tin cho rằng Bộ sẽ mua cổ phần của Sabeco là không có cơ sở. Hiện nay, Bộ Công Thương không có chủ trương mua lại cổ phần của Sabeco.
Bước sang giai đoạn mới thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Việt Nam đang nỗ lực phục hồi nền kinh tế, mở rộng, ban hành các chính sách nhằm khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh được thành lập hợp pháp tại Việt Nam sớm ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, Việt Nam hiện cũng đang được cân nhắc như một điểm đến đầu tư tiềm năng, an toàn đối với các Nhà đầu tư nước ngoài.
"Việc tung tin sai sự thật hoặc đưa các thông tin không có cơ sở làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các doanh nghiệp, các tổ chức, cũng như gây thiệt hại cho nền kinh tế xã hội, ảnh hưởng không tốt đến môi trường đầu tư tại Việt Nam", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nêu rõ.
Bộ Công Thương khuyến nghị các doanh nghiệp, cơ quan báo chí truyền thông nên tìm hiểu kỹ và trao đổi với các bên liên quan để đảm bảo tính chính xác của các thông tin trước khi đăng tải.
Trước đó, Sabeco cũng phát đi thông cáo cho biết, thông tin Thai Beverage Public Co. Ltd (Thaibev), công ty mẹ của Vietnam Beverage - cổ đông lớn nhất của Sabeco đang tìm kiếm người mua lại mảng kinh doanh của doanh nghiệp tại Việt Nam là không chính xác và họ vẫn đang tiếp tục tập trung vào việc tăng cường khả năng phục hồi của doanh nghiệp.
Đại diện Sabeco cũng thẳng thắn chia sẻ từ đầu năm 2020, doanh nghiệp đã phải đối mặt với một số khó khăn, bao gồm cả đại dịch vốn chưa từng có tiền lệ và ngành bia cũng chịu tác động sau khi Nghị định 100 được áp dụng. Tuy nhiên, họ vẫn đang hợp tác cùng các cơ quan chức năng để xác định cách thức hiệu quả nhằm thúc đẩy và khuyến khích người tiêu dùng uống có trách nhiệm, phù hợp với mục tiêu của chính phủ và có kế hoạch vượt dịch.