Thương hiệu mạnh, linh hoạt trong kinh doanh
Bảo Ngọc là thương hiệu bánh ngọt lâu đời có từ thập niên 80 của thế kỷ trước. Các sản phẩm của Bảo Ngọc đi sâu vào trong tiềm thức của người dân Hà Nội và sau này có mặt ở khắp các thị trường trong Nam, ngoài Bắc.
Dù có tốc độ tăng trưởng cao trong lĩnh vực tiêu dùng, nhưng dư địa tăng trưởng của ngành bánh ngọt Việt Nam vẫn còn rất lớn. Cụ thể, theo các đơn vị nghiên cứu thị trường, mức tiêu thụ bánh tại Việt Nam vẫn ở mức thấp, chỉ đạt khoảng 2 kg/người/năm (thấp hơn mức trung bình 3 kg/người/năm của thế giới) và 65% dân số ở nông thôn có mức tiêu thụ bánh còn rất khiêm tốn so với tiềm năng. Ngoài ra, thị trường Việt Nam khá hấp dẫn với dân số 100 triệu người và chủ yếu là dân sốc trẻ, năng động.
Hai năm trở lại đây, đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó có bánh ngọt. Để thích ứng với sự thay đổi của thị trường, Bảo Ngọc đã có sự linh hoạt trong các chiến lược kinh doanh. Khi nhận ra Covid-19 làm thay đổi hành vi người tiêu dùng, Bảo Ngọc đã nhanh chóng chuyển hướng tập trung vào khối các cơ quan, xí nghiệp, phát triển thương mại điện tử và ứng dụng trên thiết bị di động để bán hàng. App BNA mart ra đời, Bảo Ngọc chuyển đổi từ xu hướng tiêu dùng truyền thống sang thương mại điện tử, tiếp cận khách hàng nhanh, thuận tiện và hiệu quả.
Bảo Ngọc đã thành công khi đưa sản phẩm vào các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Việt Nam như Yamaha, Samsung… và đang vươn lên top đầu các trang thương mại điện tử ở Việt Nam với tệp khách hàng lớn đặt mua qua app BNA mart. Bước đi này đã cho thấy sự nhanh nhạy của Công ty trên thị trường.
Mở rộng quy mô, đa dạng sản phẩm
BNA đã phát hành thêm 8 triệu cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ 119,9 tỷ đồng lên 199,9 tỷ đồng. Nguồn vốn có được từ phát hành này được sử dụng cho mục đích nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh của Công ty như thuê đất, đầu tư xây dựng nhà máy, mua sắm máy móc thiết bị và bổ sung vốn lưu động.
Nắm bắt xu hướng tăng trưởng mới của thị trường bánh ngọt và hướng tới khách hàng đích là người tiêu dùng trẻ, BNA phát triển sản phẩm bánh tươi với ưu điểm ngon, tiện lợi, giá cả phù hợp.
Năm 2021, BNA đặt kế hoạch doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 63,5 tỷ đồng. Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Công ty ghi nhận doanh thu hơn 786 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 52 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 115% và 130% so với cùng kỳ năm 2020.
Dù mùa Tết Trung thu năm nay rơi đúng vào thời điểm cả nước căng mình chống dịch, giãn cách xã hội diễn ra tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, nhưng việc nhanh chóng chuyển đổi từ cách bán hàng truyền thống qua thương mại điện tử và đa dạng sản phẩm đã giúp BNA thắng lớn.
Hiện tại, Công ty đang bám sát kế hoạch đề ra, tiếp tục tập trung vào việc sáng tạo các sản phẩm đa dạng, tạo ra nhiều sản phẩm chủ lực có giá trị dinh dưỡng cao, khẩu vị mới lạ, đảm bảo tốc độ tăng trưởng doanh thu từ 30 - 50% và đang từng bước thực hiện mục tiêu top 1 thị phần bánh tươi toàn quốc.
Chuyển đổi số, sẵn sàng vươn ra biển lớn
Cuối năm cũng là mùa cao điểm của BNA với dự báo doanh thu, lợi nhuận quý IV tiếp tục có nhiều đột phá. Công ty chuẩn bị mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao công suất tại các nhà máy. Bên cạnh việc phát triển ngành hàng chủ lực là sản xuất và chế biến bánh mì tươi, Công ty phát triển thêm mảng hạt điều chế biến để gia tăng doanh thu và giá trị cho nông sản Việt.
Bảo Ngọc cũng chú trọng đầu tư vào công nghệ, tự động hoá trong sản xuất để nâng cao chất lượng và giảm chi phí giá thành sản phẩm. BNA đã thực hiện chuyển đổi số thành công cho cả hệ thống để nâng cao năng lực cạnh tranh, sẵn sàng vươn ra biển lớn. Công ty đã đầu tư hệ thống DMS (phần mềm bán hàng hiện đại), hệ thống phần mềm ERP (quản trị doanh nghiệp), app BNA mart..., tinh gọn bộ máy quản lý giúp nâng cao năng lực cạnh tranh.
Với thương hiệu mạnh, hệ thống nhà máy và hệ thống phân phối có mặt khắp ba miền, cùng công nghệ sản xuất hiện đại không thua kém gì các nước, Bảo Ngọc đang sẵn sàng để tăng tốc mạnh mẽ.