Bà chủ Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết, trong đợt bán cổ phiếu trước khi lên sàn tháng 1 vừa qua đã có tổng cộng 23 nhà đầu tư nước ngoài mua 66,5 triệu cổ phiếu, chiếm 14% cổ phần của VietJet.
Bà Thảo cũng tiết lộ rằng thương hiệu VietJet được định giá 1,2 triệu USD và Công ty cũng đang xem xét khả năng niêm yết tại thị trường nước ngoài cũng như phát hành trái phiếu ngoài nước.
Trong buổi phỏng vấn diễn ra tại Hồ Chí Minh, bà Thảo cho biết: “Thị trường đang mở rộng nhanh chóng do nhu cầu di chuyển tăng mạnh của khu vực dân số trẻ trong viễn cảnh nền kinh tế đang trên đà phát triển. Chúng tôi đã cố gắng đưa ra mức giá tốt đến với các nhà đầu tư. Vì chúng tôi coi những nhà đầu tư chất lượng là ưu tiên hàng đầu”.
Tuy nhiên, bà Thảo từ chối đưa thêm các thông tin chi tiết về lần niêm yết cổ phiếu này.
Bà chủ Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế cũng đánh giá Việt Nam nằm trong top 5 những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất trong vòng 20 năm tới dựa trên số lượng hành khách. Bà Thảo cho biết, VietJet đang kỳ vọng số lượng hành khách trong năm 2017 sẽ tăng 30%. Trong năm 2016, VietJet đã đạt con số 15 triệu lượt khách sử dụng dịch vụ.
VietJet cũng dự đoán trong năm 2017, mức tăng trưởng lợi nhuận sẽ đạt cột mốc 30% so với con số 101,8 triệu USD (tương đương 2,3 nghìn tỷ đồng) trong năm 2016.
Dự đoán của VietJet được đưa ra trong bối cảnh cố phiếu của các hãng hàng không khác trong khu vực đã giảm mạnh trong năm vừa qua. 17 thành viên của Bloomberg Airlines Index tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã bắt đầu hồi phục lại sau khi suy giảm 21% trong năm 2016. Đợt sụt giảm năm 2016 được đánh giá là đợt sụt giảm đầu tiên trong chu kỳ 3 năm và gây hậu quả tồi tệ nhất kể từ năm 2011.
Các chuyên gia nhận định một phần nguyên nhân có thể đến từ đợt tăng giá dầu mạnh nhất kể từ thời điểm 2009, khiến cho chi phí vận hàng máy bay tăng theo.
Bà Thảo cho biết, Công ty đã có những buổi nói chuyện với các hãng hàng không khác trong khu vực và phía ngân hàng với mục tiêu thu hút thêm nguồn lực cho các dự án đầu tư chiến lược khác. Hãng hàng không tư nhân duy nhất của Việt Nam cũng kỳ vọng trong năm tới sẽ có thể hợp tác với các hãng hàng không Mỹ để triển khai các chuyến bay liên doanh tới Bắc Mỹ.