Tiền gửi khách hàng đạt trên 1,145 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 2,8% (tăng ròng trên 30.840 tỷ đồng) so với đầu năm; mức tăng phù hợp với quy mô tăng trưởng tín dụng, nhằm đảm bảo hiệu quả cân đối vốn - sử dụng vốn toàn hệ thống.
Cho vay khách hàng đạt trên 1,145 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 2,5% (tăng ròng hơn 28.360 tỷ đồng) so với đầu năm. Nguyên nhân dẫn đến dư nợ tăng chậm tại BIDV cũng như một số ngân hàng chủ yếu do ảnh hưởng của dịch Covid-19; các gói tín dụng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh cần có thời gian để phát huy hiệu quả và phụ thuộc vào sức hấp thụ của thị trường.
Tỷ lệ nợ xấu cho vay tổ chức và cá nhân của riêng khối ngân hàng thương mại được kiểm soát ở mức 1,87%. Hiện nay, BIDV đang rà soát tổng thể nền khách hàng (tình hình tài chính, khả năng trả nợ, mức độ thiệt hại của từng khách hàng) để có biện pháp ứng xử phù hợp, đảm bảo tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả và kiểm soát tỷ lệ nợ xấu.
Trong 9 tháng, thu dịch vụ ròng (không gồm thu phí từ hoạt động bảo lãnh) của BIDV đạt hơn 3.667 tỷ đồng, tăng trưởng 21,5% (tăng ròng 648 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm trước; Thu từ hoạt động kinh doanh ngoại hối đạt 1.254 tỷ đồng, tăng trưởng 16,4% (tăng ròng 177 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm trước; thu từ hoạt động mua bán chứng khoán kinh doanh và hoạt động mua bán chứng khoán đầu tư lần lượt đạt 479 tỷ đồng và 1.009 tỷ đồng, mức tăng ròng lần lượt là 217 tỷ đồng và 1.275 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.
Chênh lệch thu chi hợp nhất đạt hơn 23.181 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 7.062 tỷ đồng, tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ năm trước, mức tăng trưởng phù hợp trong bối cảnh BIDV sử dụng nguồn lực để hỗ trợ nền kinh tế và khách hàng bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
BIDV thực hiện trích đầy đủ dự phòng rủi ro theo phân loại nợ. Các chỉ tiêu an toàn hoạt động đảm bảo theo quy định.