Chủ một đại lý bia, nước ngọt trên đường Lê Hồng Phong quận 10 (TP.HCM) cho biết, giá bia Heineken hiện tại 400.000 đồng một thùng 24 lon, Tiger 325.000 đồng.
Đây là giá mới dành cho sản phẩm Tết với bao bì phù hợp nhu cầu làm quà biếu.
"Giá này tăng thêm 5.000 - 15.000 đồng một thùng tùy loại so với cách đây một tháng", chủ đại lý nói.
Còn tại đại lý trên đường Nguyễn Oanh (Gò Vấp), giá một số loại bia cũng đã tăng thêm 7.000 - 10.000 đồng một thùng. Cụ thể, bia 333 có giá 240.000 đồng một thùng, Sapporo 400.000 đồng...
Ông Hòa, chủ đại lý này cho biết, năm nay giá bia Tết tăng khá sớm. Nếu các năm trước, bia có bao bì Tết thường chỉ tăng khi qua tết dương lịch thì năm nay đã tăng từ trước Noel.
Do đó, để đảm bảo không thiếu nguồn hàng, ông đã đặt cọc mua vài trăm thùng từ khá sớm nên chỉ tăng giá nhẹ để giữ chân khách hàng.
Không chỉ các đại lý bia tăng giá, tại các siêu thị giá bia cũng chênh lệch khá nhiều.
Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, bia Heineken có giá 416.500 đồng một thùng, Tiger bạc 359.000 đồng, loại thường 335.000 đồng, Larue 230.000 đồng một thùng...
Còn tại Lottemart, Big C, giá các sản phẩm này chênh lệch nhau khoảng 2.000 - 3.000 đồng một thùng. Trong khi giá bia ở Lottemart cao hơn Co.opmart thì Big C lại bán giá rẻ hơn.
Nhân viên tại các hệ thống siêu thị này cho biết, giá bia có tăng so với cách đây một tháng vì đa số dòng sản phẩm bia Tết có mẫu mã và bao bì bắt mắt hơn.
Trong khi giá bia Tết tại các đại lý, siêu thị đã tăng so với trước đây một tháng thì các doanh nghiệp sản xuất bia hầu hết đều khẳng định không tăng mà giữ nguyên giá bán như hàng thông thường.
Đại diện Heineken Việt Nam cho biết, năm nay nguồn cung bia Tết khá dồi dào. Giá các sản phẩm mới mà công ty đưa ra thị trường không tăng.
Việc các đại lý tăng giá có thể do các chi phí liên quan tăng nên giá được đội lên mỗi dịp Tết về.
Còn với Sapporo, đại diện hãng cho hay, năm nay công ty có thay đổi bao bì để phù hợp với Tết nhưng khẳng định giá sản phẩm dịp này không thay đổi so với hàng thông thường.