Năm nay, SB1 đặt kế hoạch kinh doanh tăng trưởng cả doanh thu và lợi nhuận với mục tiêu doanh thu đạt 278,3 tỷ đồng, tăng 37% so với thực hiện của năm ngoái, lợi nhuận sau thuế 4,95 tỷ đồng, trong khi năm ngoái thua lỗ 9,58 tỷ đồng.
HĐQT Công ty xác định, năm 2022 tiếp tục là một năm rất khó khăn bởi tác động từ dịch bệnh Covid-19. Công ty sẽ đẩy mạnh các biện pháp quản trị để thực hiện mục tiêu đề ra bao gồm quản trị nhân sự, tiền lương, quản trị sản xuất và tiêu thụ, quản trị tài chính.
SB1 lên kế hoạch kinh doanh năm 2022 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh |
Công ty sẽ kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, tập trung quản trị định mức, nâng cao chất lượng Bia Sài Gòn, bia địa phương. Tiếp tục tập trung đầu tư vào việc đồng bộ hóa hệ thống dây chuyển sản xuất, nâng cao tự động hóa, các thiết bị kiểm nghiệm. Nâng tầm việc quản lý các thông số kỹ thuật công nghệ, định mức kinh tế kỹ thuật nhằm tiết kiệm trong sản xuất.
Đồng thời, xây dựng và hoàn thiện hệ thống tiêu thụ bán hàng của các nhãn hàng địa phương làm nền tảng để đẩy mạnh tiêu thụ và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống này. Quản lý chặt chẽ hàng hóa, tài sản, vật tư kém phẩm chất nhằm giảm thiểu rủi ro kinh doanh. Phân tích đánh giá và tìm giải pháp tài chính hợp lý trên cơ sở đó có thể tính toán chính xác giá thành và hiệu quả sản xuất của từng loại sản phẩm.
Kết quả kinh doanh năm 2021 phản ánh khó khăn của doanh nghiệp. |
Về kết quả kinh doanh năm vừa qua, SB1 ghi nhận doanh thu đạt 203,8 tỷ đồng giảm 12,5% so với năm 2020 và chỉ hoàn thành 68% so với kế hoạch đề ra. Công ty đã lỗ 9,58 tỷ đồng.
Ngày 14/4 cổ phiếu SB1 đang giao dịch với thị giá 8.600 đồng/cổ phiếu.