Bất động sản vùng ven chuyển động theo Đường vành đai 3

0:00 / 0:00
0:00
Sau khi chính thức được khởi công xây dựng, Dự án Đường vành đai 3 TP.HCM đã trở thành “làn gió mới” thổi vào thị trường địa ốc vốn đang bí bách.
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nhà đầu tư âm thầm “đãi cát tìm vàng”

Ngay sau khi Dự án Đường vành đai 3 TP.HCM chính thức được khởi công xây dựng, nhiều người đã rục rịch đi “săn” bất động sản trở lại.

Theo lời kể của nhà đầu tư Nguyễn Bắc (quận Gò Vấp, TP.HCM), mức giá ở những khu vực mà đường Vành đai 3 đi qua như Nhơn Trạch, Tân Vạn (Đồng Nai), Bình Chuẩn (Bình Dương), quận 9 cũ (nay là TP. Thủ Đức), Bến Lức (Long An)... đã tăng khá nhiều trong 1 năm trở lại đây, đa phần tăng mức từ 50% trở lên. Tuy nhiên, đây mới chỉ là mức giá thông tin ban đầu, đến khi dự án đi vào hoạt động, thì giá sẽ còn tăng nữa và vì thế, cần phải “săn hàng” từ bây giờ để có được giá tốt nhất.

Sau khi cân nhắc, anh đã quyết định xuống tiền mua mảnh đất có diện tích 90 m2, với giá 1,2 tỷ đồng tại xã Tân Bửu (huyện Bến Lức, tỉnh Long An). Theo phân tích của nhà đầu tư này, khu đất nằm ngay gần huyện Bình Chánh (TP.HCM) và Đường vành đai 3, mà giá chỉ hơn 13 triệu đồng/m2.

Tương tự, trong tuần qua, nhóm đầu tư gồm 6 người đến từ TP.HCM cũng không ngừng “lùng sục” tại khu vực huyện Củ Chi (TP.HCM), bởi Đường vành đai 3 có khoảng 6,2 km đi qua hai xã là Bình Mỹ và Tân Thạnh Đông của huyện.

Thông tin từ nhóm này cho thấy, giá đất nông nghiệp tại các xã Bình Mỹ, Tân Thạnh Đông, Tân Phú Trung... có giá trung bình từ 5-7 triệu đồng/m2, tùy thuộc vị trí đường lớn hay nhỏ, đa phần đất nông nghiệp đều có diện tích lớn trên 500 m2. Giá đất thổ cư có giá trung bình khoảng 18 triệu đồng/m2 diện tích từ 80 m2 - 120 m2; khu vực gần cầu vượt Củ Chi giá trung bình từ 20 triệu đồng/m2…

“Cú huých” cho thị trường

Xu hướng đầu tư “ăn theo” hạ tầng không phải mới, nhưng trong thời điểm hiện nay, đây là “kim chỉ nam” được nhiều nhà đầu tư bất động sản ưa chuộng. Bởi trong bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều thách thức, sự đột phá về hạ tầng chính là cú huých để tăng giá trị và tăng thanh khoản.

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản EximRS cho rằng, hạ tầng luôn là yếu tố then chốt giúp thị trường bất động sản tăng trưởng. Các dự án sẽ được triển khai rất nhiều và thanh khoản luôn tốt khi xây dựng được mạng lưới hạ tầng giao thông có kết nối thuận lợi. Bởi khi hạ tầng phát triển thị trường sẽ được tiếp cận ở nhiều hướng khác nhau, khách hàng có nhiều cơ hội hơn, nhu cầu gia tăng và giá trị bất động sản cũng sẽ tăng theo.

“Có thể nói hạ tầng phát triển tới đâu, thì giá trị bất động sản sẽ tăng lên tới đó, nhưng khi lựa chọn đầu tư theo hướng đón đầu quy hoạch hạ tầng, nhà đầu tư cần xem xét kỹ pháp lý và rà soát lại quy hoạch của địa phương”, bà Tú nói.

Ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư cho thấy, về phân khúc căn hộ, dọc theo Đường vành đai 3 là các dự án lớn của Vinhomes, Masterise Homes, Điền Phúc Thành, Gamuada Land, Sơn Kim Land, khu đô thị mới Đông Tăng Long… Các thông tin khởi công cũng đã góp phần vào việc tạo động lực, thúc đẩy thị trường sau khoảng thời gian im ắng. Nhất là trong bối cảnh nhiều dự án hạ tầng trọng điểm bị đắp chiếu, thì động thái tích cực của Đường vành đai 3 càng thu hút nhà đầu tư.

Tại TP. Thủ Đức, Dự án Vinhomes Grand Park (phường Long Thạnh Mỹ) đang được giao dịch với giá 70 triệu đồng/m2. Dự án có ưu thế cạnh tuyến Đường vành đai 3 nên thu hút nhà đầu tư.

Trong khi đó, Dự án The Stellars (phường Long Bình, TP. Thủ Đức) của Sơn Kim Land đang tái khởi động, tích cực mở bán 3 tòa tháp với mức giá gần 70 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, Dự án MT Eastmark City (phường Long Trường, TP. Thủ Đức) của Rio Land cũng đang bán hàng giai đoạn tiếp theo với mức giá 42 triệu đồng/m2 để đón đầu sức nóng của Đường vành đai 3.

Không chỉ trên địa bàn TP.HCM, thị trường nhà đất tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương cũng như khá nhiều dự án bất động sản cũng được hưởng lợi theo Đường vành đai 3.

Ông Nguyễn Hồng Hải, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty CP VNO cho rằng, Đường vành đai 3 được đánh giá là công trình giao thông trọng điểm, tạo lực phát triển cho rất nhiều tỉnh, thành phố. Ngoài khu vực trực tiếp có Dự án đi qua, thì các khu vực đường xương cá, đường kết nối với đường vành đai này cũng được các nhà đầu tư quan tâm.

“Các tuyến đường trên thường ít vướng quy hoạch, giải tỏa đền bù... nên sẽ thu hút các nhà đầu tư. Giá đất ban đầu tại đây cũng rẻ, nhưng sau khi dự án hoàn thành, thì giá phải tăng hơn ban đầu ít nhất 15%”, ông Hải chia sẻ.

Tin bài liên quan