Những hướng đi riêng
Dù gia nhập thị trường được hơn 2 năm, nhưng đến nay, TMS Group đã cho thấy quyết tâm khẳng định mình bằng việc triển khai đồng thời 3 dự án lớn: TMS Hotel Da Nang Beach, TMS Hotel Quy Nhon Beach, TMS Grand City Phuc Yen.
Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đi trước vật lộn với những khó khăn trong phát triển dự án, quản trị dòng tiền và thanh khoản, thì TMS Group lại tham gia thị trường một cách ấn tượng khi trình làng cả ba dự án cùng lúc.
Hiện tại, khách sạn 5 sao TMS Hotel Da Nang Beach đã hiện hữu, được đưa vào vận hành tại Ðà Nẵng, còn TMS Hotel Quy Nhon Beach cất nóc ngày 5/6 tại Quy Nhơn, TMS Grand City Phuc Yen đã đưa vào bàn giao giai đoạn 1 tại Phúc Yên (Vĩnh Phúc).
Với MIK Group, Công ty đã triển khai nhiều dự án như Imperia Garden, Valencia Garden (Hà Nội), Villa Park, Villa Park Passion, Park Riverside, Park Riverside Premium, Riovista, River Park (TP.HCM), Solbeach House (Phú Quốc). Một dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện, với vườn trên cao là Imperia Sky Garden (Hoàng Mai, Hà Nội). Triết lý phát triển của MIK Home: sang trọng, đẳng cấp, tôn vinh không gian sống. Công ty theo đuổi phân khúc cao cấp và ưu tiên phát triển các dự án có nhiều không gian xanh.
Một trong những doanh nghiệp tiên phong kiến tạo để nâng tầm, chỉnh trang bộ mặt đô thị khu vực Mỹ Ðình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) là HD Mon Holdings. Dự án khu dân cư hiện đại, đẳng cấp mang tên HD Mon đã trở thành nơi an cư cho cả trăm gia đình, các dự án khác đang được Công ty triển khai với nhiều giá trị cho cộng đồng…
Tư duy đột phá
Ði theo những hướng khác nhau, nhưng điểm chung của cả ba doanh nghiệp nói trên đều tự đặt ra cho mình các kế hoạch phát triển dài hạn, bền vững.
Ông Nguyễn Việt Thung, Phó chủ tịch TMS Group cho biết, ở TMS có một triết lý riêng, đó là làm gì cũng phải tính đến câu chuyện bền vững, đó là sợi chỉ đỏ xuyên suốt và là triết lý mà cả hệ sinh thái của TMS phải tuân theo, chứ không chỉ riêng mảng bất động sản.
Trên thực tế, mọi hoạt động của doanh nghiệp này đều xoay quanh slogan: Tốc độ - Cam kết - Hiệu quả.
Theo ông Thung, thị trường bây giờ có nhiều dự án, nhiều chủ đầu tư, còn khách hàng thì ngày càng thông minh, tinh tế. Muốn khách hàng tin tưởng, cách đơn giản nhất vẫn là chứng minh bằng những việc làm cụ thể.
Dự án phải đúng tiến độ, để có được điều đó, mọi bộ phận trong guồng máy phải được chuẩn bị kỹ để vận hành trơn tru. Với TMS, yếu tố ban đầu sẽ quyết định các vấn đề kế tiếp, thi công thần tốc, đạt hay vượt tiến độ sẽ là cách cụ thể, minh thị rõ nhất các cam kết đưa ra với khách hàng.
Khi cam kết được thực hiện, lòng tin được tạo dựng, khách hàng sẽ tin tưởng và lựa chọn đầu tư. Ðó là hiệu quả. Hiệu quả cả cho đơn vị phát triển dự án và cả cho khách hàng khi nắm bắt được cơ hội, thời cơ và những điểm rơi tốt về thị trường.
Trong khi đó, theo ông Chu Thanh Hiếu, Tổng giám đốc MIK Home, một thương hiệu lâu bền phải được tạo dựng trong thời gian dài, nhưng nhìn vào quy luật chung, thương hiệu đó phải được xây dựng trên một nền tảng của sự nghiêm túc, tử tế và vì con người ngay từ thuở ban đầu.
“Ðã đến lúc phải tìm ra điều mới mẻ để thu hút khách hàng. Giờ đây, những tiện ích cơ bản không phải là “key” (chìa khóa) để bán hàng, quan trọng là những điều mới mẻ, chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng. Dự án phải thực sự là nơi tôn vinh các giá trị sống”, ông Hiếu nhấn mạnh.
Ở MIK Homes, tư duy làm dự án cũng có những điểm độc đáo, khác biệt. Theo đó, từ những người đứng đầu như tổng giám đốc cho đến các cộng sự, hướng tư duy là coi nhu cầu của khách hàng như nhu cầu của mình.
Nói cách khác, để tạo nên các dự án, các tiện ích, người MIK Homes sẽ tự hỏi mình cần gì, muốn gì, muốn thế nào? Câu trả lời chính là những điều cần thực hiện. Nhìn vào các tiện ích, sự chăm chút kỹ lưỡng tại các dự án của MIK Home, không khó để nhận ra, chủ đầu tư đã trăn trở ra sao với các “đứa con” của mình.
Trong khi nhiều doanh nghiệp tập trung vào phát triển “phần cứng”, là thiết kế dự án, chất lượng xây dựng, không gian, cảnh quan… thì ở HD Mon, một kế hoạch dài hơi khác thiên hơn về “phần mềm” đang được âm thầm chuẩn bị và thực hiện.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch HD Mon Holdings chia sẻ, Công ty tập trung vào con người, đào tạo con người và dịch vụ. Cụ thể, từ các nhân viên bán hàng (của doanh nghiệp hoặc đối tác) đều được huấn luyện kỹ càng trước khi ra thực địa, đảm bảo các thông tin về dự án được đưa ra chính xác, chân thật.
“Quan điểm của tôi là các nhân viên bán hàng phải yêu dự án của mình, trở thành những đại sứ thương hiệu, vì có yêu dự án mới bán hàng hiệu quả”, ông Tuấn nói.
Ngoài ra, HD Mon Holdings hướng tới việc tạo ra sự khác biệt từ dịch vụ quản lý, vận hành tòa nhà. Công ty đã bắt tay hợp tác với đối tác ngoại với các thế mạnh về quản lý, vận hành dự án. Sau đó, HD Mon Holdings sẽ hướng tới việc tự quản lý, vận hành các dự án theo chuẩn quốc tế, nhưng với tinh thần, bản sắc riêng.
“Một dự án được định danh là cao cấp, hạng sang không chỉ bởi đáp ứng các tiêu chí về quy mô, chất lượng xây dựng, thiết kế, tiện ích, mà còn phụ thuộc nhiều vào việc kiến tạo không gian sống hạnh phúc, quản lý, vận hành chuyên nghiệp bằng sự tận tâm tự thân. Ðây chính là điều mà HD Mon Holdings hướng tới”, ông Tuấn chia sẻ.
Ðột phá từ tư duy, cách nghĩ cho đến cách làm, trong đó coi trọng yếu tố bền vững chính là hướng đi tạo nên sự khác biệt, không chỉ mang đến cho cộng đồng nhiều hơn những sản phẩm chất lượng, mà còn cho thấy sự trưởng thành của các doanh nghiệp ngành địa ốc.