Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các DNBH được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính đã kiểm toán năm gần nhất (tổng tài sản, hiệu quả sử dụng vốn…); uy tín truyền thông; khảo sát online về mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm/dịch vụ bảo hiểm.
Điểm đáng lưu ý, trong Top 5, có đến 4 DNBH nước ngoài, Bảo Việt Nhân Thọ là DN Việt duy nhất, nhưng đồng thời giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng này. Có thể thấy, trên sân chơi thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam hiện nay với gần 20 DN, Bảo Việt Nhân Thọ là DN đầu tiên khai mở thị trường và cũng là DN nội duy nhất cạnh tranh bình đằng với các DN ngoại trong xu thế hội nhập quốc tế mạnh mẽ. Đây là tin vui cho một thương hiệu Việt, đã thành công trong việc xây dựng đội ngũ chuyên gia cao cấp, có khả năng thiết kế các gói sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế, cạnh tranh và vượt qua các DN nước ngoài.
Cũng theo khảo sát của VNR đối với người tiêu dùng về các DNBH tại Việt Nam, một DNBH uy tín được người tiêu dùng lựa chọn phải có yếu tố tiên quyết là năng lực tài chính và thương hiệu mạnh, kinh doanh tốt, như một phần đảm bảo cho khả năng thanh toán các hợp đồng bảo hiểm của công ty, kế đến là chính sách chăm sóc khách hàng, chất lượng dịch vụ, sản phẩm đa dạng linh hoạt, có mạng lưới rộng khắp và có lịch sử kinh nghiệm thương hiệu.
Để đứng ở vị trí số 1, Bảo Việt Nhân Thọ đều ghi điểm ở các tiêu chí lựa chọn trên. Với quy mô vốn trên 2.000 tỷ đồng, Bảo Việt Nhân Thọ là 1 trong 2 DNBH nhân thọ có quy mô vốn lớn nhất thị trường. Đến nay, Bảo Việt Nhân Thọ đã hoạch định và bảo vệ cho hơn 5 triệu khách hàng, chi trả quyền lợi bảo hiểm và đáo hạn cho khách hàng với tổng giá trị gần 30.000 tỷ đồng. Trong 2 năm gần đây, Bảo Việt Nhân Thọ đã tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2015, doanh thu phí bảo hiểm đạt 10.116 tỷ đồng, tăng trưởng 21,4%; doanh thu khai thác mới đạt 2.309 tỷ đồng, tăng trưởng 23,3%. Kết thúc quý I/2016, Bảo Việt Nhân Thọ khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường với 28,6% thị phần và có kết quả tiếp tục khả quan trong 6 tháng đầu năm.
Các sản phẩm bảo hiểm của Bảo Việt Nhân Thọ được thiết kế theo hướng mở rộng đối tượng, mang đến nhiều lựa chọn, nhiều quyền lợi bảo vệ trước rủi ro, kết hợp tiết kiệm, đầu tư với đặc tính linh hoạt, giúp khách hàng đầu tư hiệu quả, với mức lãi suất cam kết ưu việt và mức lãi suất thực tế cạnh tranh trên thị trường tài chính. Tiêu biểu sản phẩm “An Phát trọn đời” được nhận giải thưởng Tin và dùng năm 2015 và danh hiệu sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam năm 2016 do Global Banking & Finance Review ghi nhận.
Bảo Việt Nhân Thọ, ngoài thế mạnh về sản phẩm còn được củng cố sức cạnh tranh bởi là DN duy nhất trên thị trường đã xây dựng được một mạng lưới 60 công ty thành viên, với 300 điểm giao dịch trên 63 tỉnh thành. Mạng lưới vững chắc này đã giúp Bảo Việt Nhân Thọ xây dựng, quản lý và đào tạo đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp và tận tâm; mặt khác, nhờ hệ thống này mà khách hàng có thể được phục vụ và hỗ trợ tại bất kỳ tỉnh thành nào trên toàn quốc.
Nói về tiềm năng phát triển của Bảo Việt Nhân Thọ cũng như thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam, bà Thân Hiền Anh, Tổng giám đốc Bảo Việt Nhân Thọ cho biết: “Với quy mô dân số lớn, nền kinh tế đang chuyển biến với nhiều tích cực, trong khi tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm còn thấp, thị trường bảo hiểm Việt Nam, đặc biệt là thị trường bảo hiểm nhân thọ dự báo còn nhiều tiềm năng phát triển. Năm 2016 đối với Bảo Việt Nhân thọ cũng là một cột mốc quan trọng, đánh dấu 20 năm tiên phong khai mở thị trường, đồng thời là năm đặt nền tảng cho việc triển khai hiện thực hóa chiến lược 2016-2020 theo định hướng phát triển bền vững về quy mô vốn, mạng lưới, hệ thống công nghệ thông tin và nguồn nhân lực, phát huy sức mạnh nội lực và thế mạnh của thương hiệu quốc gia. Với niềm tin, sự đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống, Bảo Việt Nhân Thọ tiếp tục hướng tới mục tiêu tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, song hành với gia tăng chất lượng chăm sóc và tư vấn, đảm bảo các quyền lợi cho khách hàng”.
Được biết, trong năm 2016, Bảo Việt Nhân Thọ đang triển khai nhiều chương trình tri ân khách hàng, đồng thời tiếp tục khẳng định thương hiệu vì cộng đồng, đẩy mạnh các chương trình xã hội, các chương trình hội thảo với các chủ đề về sức khỏe và giáo dục trên toàn quốc, nhằm mang lại cho khách hàng và cộng đồng những giá trị gia tăng, xây dựng một cuộc sống an lành và thịnh vượng cho các gia đình Việt.