Hiện tại tình hình thiên tai tại các tỉnh phía Bắc còn diễn biến phức tạp, do đó, Tổng giám đốc Bảo Minh đề nghị Ban chỉ đạo, các đơn vị... không được phép chủ quan, tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đảm bảo sự chủ động, tích cực, quyết liệt, không quản ngại khó khăn để thực hiện tốt nhất công tác thống kê, khắc phục, xử lý tổn thất, đảm bảo không để tình trạng chậm trễ, sai sót trong công tác này.
Đối với công tác giải quyết hồ sơ, yêu cầu bồi thường, cần đảm bảo tiến độ, khẩn trương giải quyết cho bên mua bảo hiểm nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời, tuân thủ đúng theo thoả thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật. Đảm bảo tác phong, thái độ chuyên nghiệp và tận tâm trong quá trình thực hiện công tác ứng phó Cơn bão số 3 và trong quá trình làm việc với khách hàng; tuyệt đối nghiêm cấm các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho khách hàng; nghiêm cấm cán bộ Bảo Minh lợi dụng lý do công tác để tụ tập, tiệc tùng trong thời gian tham gia ứng phó, khắc phục tổn thất của bão, làm ảnh hưởng tới chất lượng, hiệu quả công việc cũng như uy tín, hình ảnh chung của Bảo Minh.
Trước đó, trong chuyến đi trực tiếp khảo sát tình hình tổn thất của các khách hàng, ông Vũ Anh Tuấn, Tổng giám đốc bảo hiểm Bảo Minh đã yêu cầu các công ty giám định độc lập tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Công ty thành viên của Bảo Minh tại địa phương hướng dẫn, tư vấn cho khách hàng các biện pháp để tập trung vào công tác xử lý tổn thất sau bão nhằm đề phòng và hạn chế tổn thất phát sinh gia tăng, đồng thời tập trung mọi nguồn lực, khẩn trương hoàn thành công tác giám định, đảm bảo việc đánh giá mức độ thiệt hại một cách khách quan, minh bạch, chính xác, để đẩy nhanh tiến độ giải quyết bồi thường nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Tính đến cuối ngày 12/9, Bảo hiểm Bảo Minh đã tiếp nhận gần 400 vụ tổn thất với tổng bồi thường ước tính 830 tỷ đồng do Bão Yagi.