A.M.Best công bố kết quả tái định hạng tín nhiệm của BIC

A.M.Best công bố kết quả tái định hạng tín nhiệm của BIC

(ĐTCK) A.M.Best, tổ chức xếp hạng tín nhiệm tài chính hàng đầu thế giới, đã công bố kết quả tái định hạng tín nhiệm năm 2015 của Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC).

Theo đó, các chỉ tiêu định hạng của BIC vẫn được duy trì ở mức tốt: định hạng năng lực tài chính của BIC đạt mức B+ (năng lực tài chính vững mạnh), định hạng năng lực tổ chức phát hành đạt mức bbb- (công ty duy trì được khả năng thực hiện các cam kết tài chính tốt). Triển vọng nâng hạng cho cả hai chỉ tiêu này là Ổn định.

Theo A.M.Best, các mức định hạng này phản án năng lực vốn hóa mạnh mẽ của BIC (được đo bởi Hệ số an toàn vốn - BCAR), sự ủng hộ mạnh mẽ từ Ngân hàng mẹ BIDV và những kết quả hoạt động liên tục tăng trưởng tích cực.

"Năm 2014, BIC tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Ngân hàng mẹ BIDV về uy tín thương hiệu, mạng lưới phân phối và nền tảng khách hàng. Đặc biệt, BIC đã tiếp tục duy trì được những kết quả hoạt động hứa hẹn nhờ hiệu quả từ nghiệp vụ bảo hiểm và những kết quả khả quan từ hoạt động đầu tư”, thông cáo báo chí của A.M. Best chia sẻ.

Thương vụ FairFax, nhà bảo hiểm toàn cầu đến từ Canada mua 35% cổ phần phát hành mới của BIC và trở thành nhà đầu tư chiến lược nước ngoài của BIC cũng là thông tin đáng chú ý. A.M.Best cho rằng, với những lợi thế và kinh nghiệm thành công tại châu Á, FairFax sẽ cung cấp cho BIC những hỗ trợ kỹ thuật tiên tiến về các lĩnh vực như quản lý nghiệp vụ, quản trị rủi ro, công nghệ thông tin và phát triển kênh phân phối.

Tin bài liên quan