Hai ngày, gần 90.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế hộ gia đình

Hai ngày, gần 90.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế hộ gia đình

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Sau 2 ngày Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam đã có gần 90.000 người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Sau 2 ngày diễn ra Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân với chủ đề “Cả nước chung tay thực hiện bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân”, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã ghi nhận những kết quả ban đầu tích cực.

Lễ ra quân được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Trung ương, thực hiện tiếp sóng tại 63 điểm cầu tại trụ sở BHXH các tỉnh, thành phố và phát động chiến dịch tuyên truyền lưu động với 708 đoàn diễu hành tuyên truyền lưu động, kết hợp tư vấn trực tiếp phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện tại các địa bàn tập trung dân cư, các chợ trung tâm, đầu mối trên phạm vi toàn quốc, bằng phương tiện ô tô, xe máy có gắn các thông điệp truyền thông BHXH (với quy mô 01 đoàn diễu hành lưu động/ 01 quận, huyện, thị xã,…), đảm bảo an toàn giao thông. 

Với sự nỗ lực của tập thể đội ngũ công chức, viên chức và nhân viên hai Ngành, phát huy vai trò của cơ quan BHXH, Bưu điện và hệ thống đại lý thu BHXH, BHYT các cấp, Lễ ra quân được tổ chức thành công và đạt được những kết quả rất đáng khích lệ.

Cụ thể, trong 2 ngày diễn ra sự kiện, theo số liệu báo cáo nhanh của 63 tỉnh, thành phố, đã có 30.269 người tham gia BHXH tự nguyện và 58.803 người tham gia BHYT hộ gia đình. Trong đó, có 17 BHXH tỉnh, thành phố phát triển được trên 500 người tham gia với cả hai đối tượng. 

Hai ngày, gần 90.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế hộ gia đình ảnh 1

Nhờ kết hợp đồng bộ nhiều giải pháp, với các thông điệp truyền thông gần gũi, thân thiện, truyền tải được giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT, Lễ ra quân đã giúp người dân nhận thức sâu sắc hơn về lợi ích và tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT; tạo thêm niềm tin cho Nhân dân vào các chính sách an sinh của Đảng, Nhà nước.

Đây là minh chứng rõ nét, cho thấy hiệu quả thực chất của hình thức truyền thông này, góp phần tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội của chính sách BHXH, BHYT tạo niềm tin sâu rộng trong Nhân dân vào chính sách an sinh xã hội của Nhà nước.

Tin bài liên quan