Giải thưởng góp phần khẳng định nỗ lực của VBI trong việc củng cố niềm tin khách hàng, chung tay vực dậy ngành bảo hiểm sau những biến động của thị trường thời gian qua.
Năm 2023 đặt ra nhiều khó khăn, thách thức trong việc đưa ngành bảo hiểm lấy lại đà tăng trưởng. Là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có thị phần dẫn đầu trên thị trường, VBI đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm quản trị tốt rủi ro, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, kiện toàn vận hành hệ thống theo phương châm lấy khách hàng làm trung tâm.
Nhờ vậy, năm 2023 và đầu năm 2024, VBI đã đạt được những kết quả tài chính ấn tượng như đứng thứ 2 trong số 11 các doanh nghiệp có thị phần lớn nhất và gấp hơn 5 lần tốc độ tăng trưởng trung bình của ngành; tổng tài sản tiếp tục được mở rộng, quy mô đạt 8.601.904 tỷ đồng (tính tới 31/3/2024); chỉ số ROE đạt 18,1%, đứng top 2 thị trường.
6 tháng đầu năm 2024, VBI ghi nhận doanh thu phí bảo hiểm đạt 2.045 tỷ đồng, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái, duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định trong Top 12 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đầu ngành. Đây là năm thứ hai liên tiếp VBI đạt vị trí thứ 4 và là năm thứ chín liên tiếp nằm trong danh sách Top 10 và cũng được xem là “bước đệm” để công ty tiếp tục bứt phá cán đích mục tiêu kinh doanh năm 2024.
Công tác chi trả bồi thường luôn được Bảo hiểm VietinBank - VBI chú trọng. Trong những năm vừa qua, Công ty đã thực hiện chi trả hàng chục nghìn tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm với mong muốn đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, đơn giản hóa quy trình nhằm kịp thời giải quyết bồi thường, giữ vững cam kết với khách hàng.
Bà Bùi Thị Thanh Xuân, Phó tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành, đại diện Bảo hiểm VietinBank cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi đã 9 năm liên tiếp được có mặt trong bảng xếp hạng Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín Việt Nam, và là năm thứ hai liên tiếp giữ vị trí thứ 4. Là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu trên thị trường, bên cạnh việc phát triển các sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhu cầu của khách hàng thì công tác đào tạo hệ thống tư vấn viên và nâng cao dịch vụ khách hàng sau bán, quản lý, giám sát chất lượng đại lý liên tục được Bảo hiểm VietinBank tăng cường”.
6 tháng cuối năm, ông Nguyễn Huy Quang, Chủ tịch HĐQT cho biết, đã đưa ra định hướng chiến lược linh hoạt cho giai đoạn này theo từng chủ điểm trọng tâm như tập trung tăng trưởng doanh thu, bám sát mục tiêu kinh doanh và hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm; kiểm soát chặt chẽ và hiệu quả trong công tác bồi thường, sáng tạo và phát triển đa dạng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thị trường, chú trọng đầu tư và áp dụng công nghệ thông tin trong quy trình hoạt động chăm sóc khách hàng, hướng đến gia tăng trải nghiệm của khách hàng, đào tạo chuyên môn hóa và nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của các tư vấn viên…
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, nhiều năm qua, Bảo hiểm VietinBank cũng tổ chức các hoạt động vì cộng đồng, hỗ trợ an sinh xã hội, đồng hành cùng trẻ em, bà con vùng dân tộc thiểu số như chương trình “Ươm mầm ước mơ”, “Tiếp sức đến trường” với các hoạt động xây trường, tặng trang thiết bị, đồ dùng học tập, trao học bổng cho trẻ em tại các tỉnh Điện Biên, Quảng Nam; các hoạt động trao quà Tết, tặng nhà tình nghĩa cho người nghèo. Vừa qua, với mong muốn chia sẻ, động viên, khích lệ tinh thần các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương cùng gia đình của các em, Bảo hiểm VietinBank đã phối hợp cùng Ban Giám đốc Bệnh viện tổ chức chương trình “Ngày hội của bé 2024” và trao tặng hơn 2.300 suất quà tặng ý nghĩa tới các em nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
Được thành lập từ năm 2008, Bảo hiểm VietinBank đã trở thành một trong những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ dẫn đầu thị trưởng với tốc độ tăng trường nhanh và ổn định cùng hệ thống hơn 1.400 nhân sự chất lượng cao, và hệ thống khai thác bảo hiểm phủ rộng lên đến 25.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc.