Bảo hiểm PJICO phản ứng nhanh trước và sau bão số 10

Bảo hiểm PJICO phản ứng nhanh trước và sau bão số 10

(ĐTCK) Cơn bão số 10 (tên quốc tế là bão Wutip) vừa qua đã đổ bộ vào đất liền, với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9 (tức từ 62 - 88 km/h), giật cấp 10, cấp 11, gây tổn thất lớn cho các tỉnh Bắc Trung bộ, từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế.

Bảo hiểm PJICO phản ứng nhanh trước và sau bão số 10 ảnh 1Việt Nam là 1 trong 20 nước chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ biến đổi khí hậu

 

Tính đến thời điểm này, đã có 3 DN bảo hiểm xác nhận với ĐTCK là có khách hàng tham gia bảo hiểm bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Đó là Tổng công ty Bảo hiểm PETROLIMEX (PJICO), Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt, Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện. Cơn bão số 10 nêu trên là cơn bão mạnh nhất vào miền Trung trong 6 năm qua, thời điểm xuất hiện và đổ bộ cũng tương tự bão Xangsane (ngày 1/10/2006).

Trong vai trò là nhà bảo hiểm thuộc Top đầu thị trường, PJICO đã phản ứng nhanh trước và sau cơn bão số 10, sẵn sàng làm mọi việc hỗ trợ khách hàng (giám định thiệt hại, tạm ứng bồi thường...), cũng như dồn sức giải quyết hậu quả sau bão.

Cụ thể, ngay khi biết tin bão hình thành và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp vào vùng biển Việt Nam, PJICO đã liên tục có công văn khẩn chỉ đạo các công ty thành viên từ Nghệ An đến Bình Định chủ động công tác phòng chống bão lụt; đồng thời liên hệ và thông báo cho các khách hàng tham gia bảo hiểm tại đơn vị thực hiện ngay các biện pháp đề phòng hạn chế tổn thất.

Xác nhận với ĐTCK, các DN bảo hiểm cho biết, theo thông tin sơ bộ ban đầu từ khách hàng tham gia bảo hiểm, thì cơn bão đã gây ra những thiệt hại to lớn về tài sản, nhà máy, công trình xây dựng dân dụng, hàng hóa, tàu biển và các phương tiện giao thông, với giá trị tổn thất ước tính lên tới hàng tỷ đồng.

Đơn cử, các đối tượng tham gia bảo hiểm tại PJICO gặp tổn thất do bão là: Dự án xây dựng nhà máy thép Formosa Hà Tĩnh của Công ty TNHH Chia Cheng (Đài Loan); Tàu Long Phú 05, tải trọng 1.000 tấn của CTCP Vận tải xăng dầu PETROLIMEX mắc cạn tại Quảng Bình; Tàu Hải Đạt 26, tải trọng 1.000 tấn của Công ty TNHH Vận tải biển Hải Đạt mắc cạn tại Cửa Việt - Quảng Trị; Container chở ống nhựa thuộc lô hàng trị giá hơn 400.000 USD của CTCP Đầu tư quốc tế Viettel gặp bão và chịu tổn thất trên vùng biển miền Trung; Nhà máy gạch Chanh Hoa Quảng Bình; các cửa hàng bán xăng dầu PETROLIMEX cùng nhiều chủ xe cơ giới gặp tổn thất về phương tiện do ngập nước, cây đổ, sập mái...

Phản ứng nhanh sau cơn bão, PJICO đã thành lập ngay đoàn công tác và cùng với đơn vị thông kê nhanh tổn thất, tổ chức khắc phục thiệt hại, nhanh chóng hỗ trợ các đơn vị trong việc giám định, hướng dẫn khách hàng thực hiện các biện pháp giảm thiểu thiệt hại và hoàn thiện các thủ tục khiếu nại, bồi thường.

Thực tế, sau mỗi sự kiện bảo hiểm (tổn thất bảo hiểm), điều người tham gia bảo hiểm đặc biệt quan tâm vẫn là khả năng hiện thực hóa lời hứa theo đúng cam kết của bên bảo hiểm.

Chia sẻ với ĐTCK, PJICO cho biết, Công ty cam kết hỗ trợ tối đa khách hàng trong việc khắc phục tổn thất, lập hồ sơ yêu cầu bồi thường và giải quyết đền bù nhanh chóng theo đúng hợp đồng bảo hiểm, đảm bảo đầy đủ quyền lợi hợp pháp của khách hàng. Với đội ngũ giám định viên chuyên nghiệp cùng với các công ty giám định độc lập có uy tín như Vinacontrol, Raco…, khách hàng có thể tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của PJICO.

Theo thống kê, Việt Nam hiện là 1 trong 20 nước chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ biến đổi khí hậu. Ai cũng hiểu việc chủ động ứng phó với các cơn bão đóng vai trò hết sức quan trọng, giúp làm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản. Thấu hiểu thực tế trên, PJICO đã chủ động, tích cực phối hợp với khách hàng triển khai các biện pháp phòng chống lụt bão, góp phần bảo vệ tài sản cho khách hàng.

Chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão, về mặt tinh thần, đích thân các lãnh đạo doanh nghiệp bảo hiểm đã gửi thư thăm hỏi, động viên kịp thời tới những người không may gặp nạn. Với những người lao động tại các công ty thành viên chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão, Ban lãnh đạo DN bảo hiểm đã có những hành động thiết thực như: trích quỹ phúc lợi để hỗ trợ trực tiếp cho các CBCNV khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.

Những động thái tích cực của DN bảo hiểm kể trên thêm một lần khẳng định, DN bảo hiểm không chỉ cung cấp bảo hiểm cho khách hàng, mà hơn cả là luôn đồng hành, chung tay với người tham gia bảo hiểm, nhất là khi không may xảy ra tổn thất.