Để thu hút các khách hàng mua bảo hiểm, việc sử dụng các chương trình khuyến mãi là điều tất yếu

Để thu hút các khách hàng mua bảo hiểm, việc sử dụng các chương trình khuyến mãi là điều tất yếu

Bảo hiểm phi nhân thọ vào mùa khuyến mãi

(ĐTCK) Tính đến thời điểm hiện nay, các công ty bảo hiểm phi nhân thọ đã đi được gần một nửa chặng đường trong năm 2015. Theo thông lệ thì những tháng cuối năm mới là mùa cao điểm trong khai thác kinh doanh, nhưng để tránh tình trạng “nước đến chân mới nhảy”, ngay từ thời điểm đầu quý II, các doanh nghiệp bảo hiểm đã chủ động “bung” ra nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà tri ân khách hàng.

Cùng với việc triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, các công ty bảo hiểm cũng ngày càng chú trọng hơn đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng, bởi đây chính là yếu tố quan trọng trong việc giữ chân khách hàng cho mùa tái tục năm sau.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các chương trình ưu đãi đối với người sử dụng dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ. Chẳng hạn như, Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đang triển khai chương trình khuyến mãi “An tâm du lịch” từ nay cho đến ngày 29/7/2015, giảm phí cho khách hàng tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế tại website www.baohiemtructuyen.com.vn. Theo đó, trong thời gian diễn ra chương trình, khách hàng mua bảo hiểm du lịch quốc tế tại website trên sẽ được ưu đãi giảm phí từ 15 - 25%.

Trong khi đó, các khách hàng tham gia bảo hiểm trực tuyến của Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) trong khung “Giờ vàng” từ 9h00 đến 21h00 thứ Sáu ngày 15/5/2015 sẽ được giảm 40% khi mua bảo hiểm ô tô, bảo hiểm nhà và bảo hiểm du lịch. Cụ thể, sản phẩm bảo hiểm vật chất ô tô sẽ giảm 40% cho 40 xe đầu tiên và 25% cho các xe tiếp theo.

Các sản phẩm bảo hiểm khác bao gồm bảo hiểm du lịch và bảo hiểm nhà tư nhân sẽ được giảm đồng loạt 40% cho tất cả các đơn bảo hiểm… Thông tin từ PTI cho biết, Giờ vàng bảo hiểm sẽ là một trong những hoạt động thường niên định kỳ được PTI triển khai.

Trong thời gian từ nay đến 30/06/2015, những khách hàng lần đầu mua bảo hiểm từ website www.LibertyInsurance.com.vn của Công ty Bảo hiểm Liberty hoặc qua Trung tâm dịch vụ khách hàng với mức phí trên 5.000.000 đồng cũng sẽ được tặng bảo hiểm tai nạn con người và/hoặc bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện, cùng nhiều quà tặng.

Tuy nhiên, chương trình này chỉ áp dụng cho khách hàng mới. Điều này có nghĩa là nếu đối tượng bảo hiểm đã được bảo hiểm bởi Liberty vào bất kỳ thời điểm nào trong thời gian từ 1/4/2014 đến 31/3/2015 thì khách hàng sẽ không được nhận quà tặng khuyến mãi.

Đại diện Bảo hiểm Liberty cho biết, Công ty chủ trương cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và chỉ giảm phí khi có thể tiết kiệm chi phí khai thác hay đối với các nhóm khách hàng có rủi ro thấp hơn bình thường. Cụ thể, những khách hàng mua bảo hiểm trực tuyến hoặc qua điện thoại sẽ được tặng quà và miễn phí bảo hiểm đến 3,6 triệu đồng, tùy theo mức phí bảo hiểm.

Liberty cũng áp dụng mức phí ưu đãi trong các chương trình tặng bảo hiểm cho khách hàng mua xe ô tô của các hãng xe hay đại lý ô tô. Bởi trong hai trường hợp này, Liberty có thể tiết kiệm được chi phí khai thác. Ngoài ra, những khách hàng lái xe an toàn và sử dụng xe không thường xuyên sẽ được ưu đãi giảm phí đến 45% so với mức phí chuẩn khi tham gia bảo hiểm lâu dài với Liberty.

Theo các chuyên gia trong ngành, để thu hút khách hàng mua bảo hiểm thì việc tiến hành các chương trình khuyến mại là điều thiết yếu. Tuy nhiên, đó chỉ là yếu tố cần để các doanh nghiệp bảo hiểm kích cầu, bởi hiện nay, phí bảo hiểm không còn là lý do quan trọng nhất đối với quyết định mua bảo hiểm của khách hàng.

Những cuộc khảo sát do Công ty nghiên cứu thị trường IPSOS thực hiện theo đơn đặt hàng của Bảo hiểm Liberty gần đây cho thấy, 3 lý do ảnh hưởng nhiều nhất đến quyết định chọn mua bảo hiểm của khách hàng Việt Nam là chất lượng dịch vụ, quyền lợi bảo hiểm và thương hiệu của công ty. Chỉ có 35% khách hàng chọn mua bảo hiểm vì mức phí thấp hơn và 30% chịu ảnh hưởng của các hình thức khuyến mại.

Thực tế, các công ty bảo hiểm đều hiểu rõ rằng, sau những chương trình cạnh tranh bằng giảm phí, tăng hoa hồng hoành tráng, doanh thu có thể tăng cao nhưng lợi nhuận đem lại không hề tương xứng, chưa kể đến khả năng lợi nhuận âm. Việc sử dụng các chương trình khuyến mãi để đảm bảo tính cạnh tranh và giữ chân khách hàng là điều tất yếu, tuy nhiên, các doanh nghiệp bảo hiểm cần phải có sự tính toán kỹ lưỡng trong việc thiết kế các chương trình này.

Tin bài liên quan