PJICO là một trong những DN bảo hiểm tiên phong áp dụng công nghệ thông tin trong bồi thường bảo hiểm

PJICO là một trong những DN bảo hiểm tiên phong áp dụng công nghệ thông tin trong bồi thường bảo hiểm

Bảo hiểm phi nhân thọ nỗ lực mang tiện ích đến với khách hàng

(ĐTCK) Nhằm tri ân khách hàng cũng như kích cầu bảo hiểm xe cơ giới, tại thời điểm kết thúc năm cũ, bước sang năm mới 2015, các DN bảo hiểm phi nhân thọ đang ồ ạt triển khai chương trình chăm sóc khách hàng.

Trong đó, với vai trò là nhà bảo hiểm đứng đầu mảng nghiệp vụ xe cơ giới, Tổng CTCP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đang thu hút người tham gia bảo hiểm bằng chuỗi chương trình chăm sóc khách hàng với nhiều hoạt động cụ thể. Chẳng hạn, để tri ân khách hàng nhân dịp PJICO tròn 20 tuổi, chương trình Bảo hiểm ô tô - Chào xuân 2015 của DN này đã mang đến nhiều ưu đãi như giảm 10% phí bảo hiểm cơ bản, tặng 3 tháng bảo hiểm và miễn phí cứu hộ tại khu vực Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, TP. HCM.

Không chỉ ưu đãi về phí bảo hiểm, từ ngày 1/1/2015, việc chính thức đưa hệ thống phần mềm quản lý bồi thường xe cơ giới BTXCG.com.vn đi vào hoạt động trên toàn quốc đã giúp cho khách hàng mua bảo hiểm PJICO có thêm nhiều tiện ích khác. Theo đó, khách hàng sẽ biết được quá trình giải quyết giám định bồi thường của PJICO bằng việc sử dụng điện thoại nhắn tin theo cú pháp hoặc vào trang  web DVKH_PJICO.com.vn; thường xuyên nhận được thông tin, tư vấn liên quan đến bảo hiểm và góp ý, đánh giá về PJICO trên mọi mặt hoạt động.

Với sự kiện trên, PJICO đã trở thành DN bảo hiểm phi nhân thọ tiên phong áp dụng công nghệ thông tin trong bồi thường bảo hiểm, không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng mà còn hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động của chính DN bảo hiểm.

Theo đó, với phần mềm này, PJICO sẽ cập nhật được ngay những thông tin tổn thất, kịp thời động viên chia sẻ và hướng dẫn khách hàng khắc phục hạn chế tổn thất, đồng thời triển khai các thủ tục bồi thường, hỗ trợ một cách nhanh nhất.

“Bằng phần mềm này, chúng tôi có thể tiết giảm thời gian luân chuyển cùng số lượng hồ sơ giấy tờ, kiểm soát được tiến độ, sự phối hợp, trách nhiệm giám định, lên phương án và sửa chữa, đánh giá chất lượng công việc của nhân viên; kiểm soát được nhà cung ứng như các gara, giám định độc lập; trích lập dự phòng và chi trả tiền bồi thường cho khách hàng. Qua đó, tập hợp cơ sở dữ liệu, sự góp ý hoặc phàn nàn từ khách hàng… Những dữ kiện đó giúp PJICO có điều kiện cải tiến, hoàn thiện quy trình, thủ tục, nâng cao kỹ năng, trình độ của cán bộ nhân viên, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng”, đại diện PJICO cho biết.

Bên cạnh đó, để nhanh chóng nắm bắt nhu cầu của khách hàng và là cầu nối trợ giúp cho khách hàng tham gia bảo hiểm, Trung tâm Dịch vụ khách hàng 24/7 của PJICO -Tổng đài 1900 54 54 55 qua hơn 1 năm triển khai đã kết nối 2 chiều trực tiếp tới khách hàng để giải đáp hàng ngàn thắc mắc và tư vấn nhiệt tình, nhanh chóng.

Năm 2014, nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới ước tính vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu toàn khối bảo hiểm phi nhân thọ. Tính riêng 9 tháng, theo Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), nghiệp vụ này chiếm tỷ trọng lớn nhất với 27,4%, đạt doanh thu 5.549 tỷ đồng. Trong đó, PJICO đứng đầu thị trường về bảo hiểm xe máy và về nhì trong mảng bảo hiểm ô tô. Nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới nói chung vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong doanh thu của PJICO và đang có bước tiến rõ rệt. Đồng thời, tính chung trên cả thị trường bảo hiểm phi nhân thọ năm qua, PJICO tiếp tục giữ được phong độ trong top những DN dẫn đầu thị trường.

Qua 20 năm thành lập, đơn vị thành viên của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam này hiện đứng trong Top 4 DN bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, doanh thu mỗi năm đạt trên 2.000 tỷ đồng, với gần 1.700 CBNV, gần 4.000 đại lý bảo hiểm, 56 công ty thành viên, 5 trung tâm cứu hộ miễn phí tại các thành phố lớn trên cả nước…

Bên cạnh mục tiêu tăng trưởng doanh thu, phát triển thị phần trên các nghiệp vụ, là đơn vị chuyên chăm lo rủi ro cho khách hàng, PJICO luôn coi phát triển bền vững và đóng góp cho cộng đồng là những hoạt động được ưu tiên. Các chương trình chăm sóc khách hàng hay  những tiện ích công nghệ tiên tiến được Tổng cổng ty triển khai đều hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự hài lòng và đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Tin bài liên quan