Generali Việt Nam là tên tuổi gây nhiều ấn tượng cho thị trường thời gian qua

Generali Việt Nam là tên tuổi gây nhiều ấn tượng cho thị trường thời gian qua

Bảo hiểm nhân thọ giữ vững phong độ

(ĐTCK) Theo số liệu của Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính vừa công bố, doanh thu phí khai thác mới 8 tháng đầu năm của thị trường nhân thọ ước đạt 5.045 tỷ đồng, tăng 23,7% so với cùng kỳ.

Không chỉ giữ được phong độ ổn định trong việc khai thác hợp đồng bảo hiểm mới, mà chất lượng hợp đồng khai thác mới cũng được các doanh nghiệp khối này nâng cao. Số liệu tổng hợp sơ bộ của Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm cho thấy, mức phí bảo hiểm bình quân hợp đồng khai thác mới ước đạt 6,33 triệu đồng. Phí bình quân của một hợp đồng hỗn hợp ước đạt 9,07 triệu đồng, của một hợp đồng liên kết chung ước đạt 9,81 triệu đồng, hợp đồng tử kỳ ước đạt 0,55 triệu đồng. Các doanh nghiệp có phí bảo hiểm bình quân trên một hợp đồng khai thác mới cao là Bảo Việt, ACE Life, Dai-ichi Life Việt Nam, AIA Việt Nam, Manulife Việt Nam, Aviva, Generali Việt Nam...

Dù mới vào thị trường được vài năm, nhưng Generali Việt Nam đang bắt nhịp khá nhanh với guồng quay của thị trường. 9 tháng đầu năm, Công ty có mức doanh thu phí bảo hiểm tăng gần 250% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, chất lượng tư vấn sản phẩm bảo hiểm cũng được giữ vững với mức phí bình quân trên mỗi hợp đồng đạt 19 triệu đồng. Generali Việt Nam là tên tuổi gây nhiều ấn tượng cho thị trường trong từng bước phát triển.

Không chọn cách tấn công thị trường ào ạt bằng nhiều cách thức khác nhau như những “tân binh” khác, Generali Việt Nam bước từng bước chắc chắn và ổn định vào thị trường bảo hiểm Việt Nam. Sau 3 năm hoạt động, công ty bảo hiểm nhân thọ nổi tiếng của Ý đang được chọn để phục vụ cho hơn 50.000 khách hàng cá nhân và thành viên được bảo hiểm của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Việt Nam. Theo thống kê sơ bộ của Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm, thị phần doanh thu khai thác mới của Generali Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2014 cũng có bước tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 2,5%, tương đương với thị phần khai thác mới của Prévoir và đã vượt qua một số doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ khác có mặt tại thị trường Việt Nam cùng thời điểm.

Các chuyên gia trong ngành cho rằng, dù hiện tại tổng doanh thu phí bảo hiểm và doanh thu phí của những hợp đồng khai thác mới đang bị chi phối bởi những doanh nghiệp bảo hiểm đã có bề dày lịch sử phát triển, nhưng chỉ một thời gian nữa, thị trường sẽ có sự thay đổi. Những doanh nghiệp mới bằng những cách thức tiếp cận thị trường chuyên nghiệp sẽ giành nhiều thị phần hơn nữa. Điều này sẽ mang lại sự phát triển tổng thể về quy mô cho thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

“Để gia tăng sự cạnh tranh, bên cạnh kênh phân phối truyền thống là thông qua lực lượng đại lý, một số doanh nghiệp nhỏ đã và đang thay đổi cách thức phân phối sản phẩm để tiếp cận thêm nhiều nguồn khách hàng tiềm năng. Đây là một tín hiệu vui cho toàn ngành, vì qua đó, người dân sẽ có thêm nhiều cơ hội lựa chọn sản phẩm và dịch vụ đa dạng, để nhận được thêm nhiều sự bảo đảm hơn cho những kế hoạch tài chính của họ”, một chuyên gia trong ngành nhận định.

Sự hưng phấn của thị trường những tháng qua càng tạo thêm nhiều động lực cho các công ty bảo hiểm nhân thọ triển khai những kế hoạch hành động mới. Điều dễ nhận thấy là hàng loạt sản phẩm mới hướng tới những đối tượng và phân khúc khách hàng khác nhau đã được các doanh nghiệp khối này cho ra thị trường. Cụ thể, ACE Life ra thị trường hai quyền lợi bảo hiểm mới dành cho 40 bệnh nan y với nhiều mức độ khác nhau là “Quyền lợi bảo hiểm theo mức độ cho bệnh nan y” và “Quyền lợi bảo hiểm cao cấp cho bệnh nan y”; Hanwha Life Việt Nam có An khang toàn gia. Generali Việt Nam thì đưa ra thị trường sản phẩm “Bảo an thành đạt”, sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường bảo hiểm cho bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ…

Cùng với sự tăng trưởng của các hợp đồng bảo hiểm chính, các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ cũng đang có đóng góp tích cực cho sự thăng hoa của bảo hiểm nhân thọ. Theo cơ quan quản lý thị trường bảo hiểm, doanh thu phí và số lượng hợp đồng bảo hiểm bổ trợ có tăng trưởng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Đến cuối tháng 8/2014, doanh thu phí của các hợp đồng bảo hiểm bổ trợ chiếm khoảng 8,8% doanh thu phí khai thác mới (cùng kỳ năm ngoái là 7,6%) và bình quân một hợp đồng bảo hiểm chính được bán cùng với 1,92 hợp đồng bảo hiểm bổ trợ (cùng kỳ năm ngoái là 1,83 hợp đồng bổ trợ/1 hợp đồng chính).

Cùng với tín hiệu tốt đẹp của thị trường, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang được hỗ trợ bởi nhiều chính sách mới và nếu các doanh nghiệp tiếp tục giữ được phong độ như hiện tại thì mục tiêu đạt hơn 26.000 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm năm 2014 đối với khối này nằm trong tầm tay.       

Tin bài liên quan