Văn phòng Tổng đại lý là một trong những mắt xích quan trọng của AIA Việt Nam

Văn phòng Tổng đại lý là một trong những mắt xích quan trọng của AIA Việt Nam

Bảo hiểm nhân thọ đẩy nhanh kế hoạch cuối năm

(ĐTCK) Rất nhiều sản phẩm, dịch vụ cùng các kênh phân phối sản phẩm của khối bảo hiểm nhân thọ tiếp tục được đưa ra thị trường, với kỳ vọng viết tiếp kịch bản đẹp nửa đầu năm.

Trong tháng 7 và đầu tháng 8/2015, Hanwha Life Việt Nam liên tiếp khai trương 6 Văn phòng Tổng đại lý mới tại Hải Dương, Nam Định , Tiên Lãng – Hải Phòng, Cẩm Phả - Quảng Ninh, Bắc Giang và Chư Sê – Gia Lai. Sự phát triển mạnh mẽ này hướng đến mục tiêu mở rộng đến 60 Trung tâm dịch vụ khách hàng trên cả nước của Hanwha Life Việt Nam trong năm 2015.

Được biết, miền Bắc và miền Trung là thị trường trọng điểm của Hanwha Life, vì vậy, sự góp mặt của 6 văn phòng Tổng đại lý này sẽ giúp cho đội ngũ tư vấn tài chính có cơ hội phục vụ khách hàng tại địa phương và các khu vực lân cận được thuận lợi hơn. Đây cũng là một trong những bước đi vững chắc của Hanwha Life hướng đến trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có chất lượng dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam.

Ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam cho biết, sau 6 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Hanwha Life Việt Nam đang hội tụ đầy đủ các điều kiện cần thiết để tăng tốc và bứt phá.

Với nguồn lực tài chính từ công ty mẹ tại Hàn Quốc, kết quả kinh doanh tăng trưởng đều qua các năm, tỷ lệ duy trì hợp đồng ngày một cải thiện (hơn 75%) cùng tỷ lệ tư vấn tài chính gắn bó ngày càng tăng..., Hanwha Life Việt Nam tự tin sẽ tiến tới mục tiêu vào Top 5 công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam vào năm 2020”.

Cũng trong tháng 8/2015, Prévoir Việt Nam sẽ khai trương Trung tâm dịch vụ khách hàng và Văn phòng đại lý bảo hiểm nhân thọ tại TP. HCM. Trước đó, trong tháng 7/2015 Prévoir Việt Nam cũng chính thức khai trương Trung tâm dịch vụ khách hàng và Văn phòng đại lý bảo hiểm nhân thọ tại Hà Nội.

Prévoir Việt Nam có nét tương đồng với AvivaVietin, việc phát triển kênh đại lý bảo hiểm là những thay đổi lớn của hai thương hiệu bảo hiểm này. Trước đây, VietinAviva bị “định vị” với cách phân phối sản phẩm chỉ gắn với kênh ngân hàng, còn Prévoir Việt Nam gần 10 năm có mặt tại thị trường này vẫn luôn trung thành với hình thức bán bảo hiểm qua hệ thống các bưu điện trên cả nước.

Thực tế, không chỉ có những doanh nghiệp có thị phần còn nhỏ phải mở rộng kênh phân phối để tìm kiếm khách hàng mới, tất cả các công ty bảo hiểm đều có kế hoạch tương tự. Với việc khai trương Văn phòng tổng đại lý tại quận Tân Phú, TP. HCM mới đây đã góp phần nâng mạng lưới phục vụ của AIA Việt Nam hiện bao gồm hơn 110 văn phòng tại 52 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh khu vực miền Nam của AIA Việt Nam, ông Nguyễn Hoài Linh cho biết, Văn phòng Tổng đại lý là một trong những mắt xích quan trọng giúp AIA Việt Nam mang đến sự thuận tiện và dịch vụ tốt hơn cho khách hàng, cũng như tạo một môi trường làm việc chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân viên và đại lý của AIA Việt Nam.

Trong khi đó, không chỉ chính thức ký kết hợp tác với Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Bình Định để triển khai chương trình Bảo hiểm vi mô, trong Quý II/2015, Manulife Việt Nam cũng đã tổ chức lễ khai trương 5 văn phòng đại lý tại Hải Dương, Thái Nguyên, Nghệ An, Thanh Hóa và Thái Bình. Công ty cũng thành lập mới Văn phòng giao dịch tại Gia Lai, Sóc Sơn và Văn phòng Chi nhánh tại Cà Mau.

Cùng với việc tiếp tục mở rộng hàng loạt chi nhánh, văn phòng tổng đại lý từ đầu năm đến nay các công ty bảo hiểm cũng đưa ra thị trường rất nhiều sản phẩm bảo hiểm mới đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng….

Các chuyên gia trong ngành nhìn nhận, bảo hiểm nhân thọ đang bắt đầu chu kỳ tăng trưởng trở lại sau một thời gian bị ảnh hưởng của suy thóai kinh tế. Mức tăng trưởng doanh htu khai thác phí bảo hiểm mới 40% trong 6 tháng đầu năm đã chứng minh cho sự phục hồi của ngành này.

Được biết, để thị trường này tiếp tục phát triển đúng tiềm năng, các cơ quan chức năng đang tiếp tục bàn thảo và đưa ra các giải pháp giải quyết các vướng mắc về vấn đề phê duyệt sản phẩm bảo hiểm, các cải cách thủ tục hành chính, ưu đãi của nhà nước và đa dạng hóa kênh phân phối… 

Tin bài liên quan