Đại diện Bảo Minh cho biết, siêu bão Yagi đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng, đối với khách hàng, Bảo Minh tập trung chủ yếu vào các hợp đồng bảo hiểm tài sản kỹ thuật, xe cơ giới, bảo hiểm hàng hải và con người.
Với mong muốn đảm bảo quyền lợi cho người được bảo hiểm, cam kết đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, Bảo Minh đã khẩn trương triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng của bão. Đơn vị huy động số lượng lớn cán bộ nhân viên phối hợp với khách hàng tại từng địa phương thực hiện các bước giám định ban đầu, hướng dẫn xử lý tổn thất sau bão để hạn chế thiệt hại phát sinh tới mức thấp nhất, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương và làm việc trực tiếp với khách hàng để ghi nhận, xác định mức độ thiệt hại, đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ bồi thường.
Khi cơn bão đi qua, nhà tái bảo hiểm chính của Bảo Minh là Toa Re, đã nhanh chóng cử nhân sự qua làm việc, kịp thời nắm bắt tình hình tổn thất cũng như phối hợp cùng Bảo Minh xây dựng phương án để đảm bảo việc chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Những ngày tiếp theo, Bảo Minh cho biết sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với các bên liên quan để giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng nhanh chóng, tuân thủ đúng các hướng dẫn của các cơ quản quản lý, các hợp đồng đã ký kết với khách hàng cũng như quy định pháp luật có liên quan.