Qua 20 năm thành lập, vượt nhiều khó khăn thử thách, tới nay Bảo Long đã đi được một quãng đường dài và đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.
Những tín hiệu đáng mừng
Năng lực tài chính của Bảo hiểm Bảo Long ngày càng vững vàng. So với năm 1995, vốn pháp định của Bảo Long đã tăng 18,35 lần, quỹ dự phòng nghiệp vụ tăng 87,9 lần, tổng tài sản tăng 46 lần, biên khả năng thanh toán luôn đạt xếp hạng tốt (năm 2014 là 243%). Căn cứ vào tiêu chí đánh giá xếp hạng doanh nghiệp bảo hiểm tại Thông tư 195/2014/BTC, Bảo hiểm Bảo Long được xếp hàng vào nhóm 2A.
Doanh thu phí bảo hiểm của Bảo Long ngày một tăng, năm 2014, doanh thu bảo hiểm đạt 476 tỷ đồng, tăng 45 lần so với năm 1995, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 23,25%/năm.
Số lượng các nghiệp vụ bảo hiểm, sản phẩm bảo hiểm ngày càng nhiều, mang tính cạnh tranh cao. Từ những năm đầu, Bảo Long chỉ triển khai bảo hiểm hàng hóa vận chuyển, tàu biển, sức khỏe, xe cơ giới, cháy nổ. Đến nay, Bảo Long đã kinh doanh trên 100 sản phẩm dịch vụ bảo hiểm, tập trung tại 4 nhóm bảo hiểm mang tính đại chúng cao gồm: bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm con người, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm hàng hóa. Các sản phẩm của Bảo Long đa dạng, phong phú, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của khách hàng, chính vì vậy, các sản phẩm này nhanh chóng được sự ủng hộ nhiệt tình của các cá nhân, doanh nghiệp.
Một số khách hàng và đối tác lớn hiện nay của Bảo Long là: Ngân hàng Á Châu (ACB), Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Sacombank, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, CTCP Địa ốc Sài Gòn M&C, Tập đoàn Than và Khoáng sản, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Liên Việt Group…
Xây dựng một Bảo Long ngày càng chuyên nghiệp
Nguồn nhân lực là yếu tố được Bảo Long quan tâm và đặt lên hàng đầu trong công tác xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Điều này đã tạo nên những chuyển biến tích cực của đội ngũ nhân sự và đóng góp quan trọng vào hiệu quả kinh doanh của Bảo Long trong các năm qua.
Bên cạnh đó, Bảo Long luôn quan tâm xây dựng cơ sở và phát triển mạng lưới. Từ 1 trụ sở chính tại TP. HCM và 1 chi nhánh tại Hà Nội năm 1995, sau 20 năm hoạt động, đến nay Bảo Long đã có mặt rộng khắp các tỉnh, thành với 1 văn phòng đại diện, 22 công ty thành viên trực thuộc và hệ thống đại lý bảo hiểm rộng khắp luôn sẵn sàng tư vấn và đưa sản phẩm bảo hiểm tới tận tay người có nhu cầu.
Để nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường khả năng thích ứng với yêu cầu của thị trường, Bảo Long đã xây dựng mối liên hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp bảo hiểm lớn trong nước như: Bảo Việt, Bảo Minh, PVI, PJICO…; các nhà tái bảo hiểm lớn như: Swiss Re, Munich Re, CCR Re, Mitsui Sumitomo, Hannover Re, Sompo Japan Re; các nhà môi giới như: Aon, Marsh, JLT, Willis, Guy Carpenter, J.B Boda…, qua đó từng bước đưa nhiều sản phẩm bảo hiểm có chất lượng đến với đông đảo khách hàng.
Hoạt động của Bảo Long ngày càng được chuẩn hóa, Bảo Long đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO từ hơn 10 năm qua, luôn tuân thủ và thực hiện đánh giá hàng năm và được Tổ chức United Registrar of Systems (URS) của Anh quốc cấp giấy chứng nhận quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008 hàng năm.
Kỷ niệm 20 năm
20 năm trưởng thành và phát triển đã viết nên sức sống bền bỉ, lâu dài của một doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên được thành lập. Để ôn lại lịch sử, truyền thống, tạo nền tảng niềm tin, trách nhiệm cho các thế hệ nhân viên tiếp tục phấn đấu cũng như là dịp để Bảo Long tổng kết rút kinh nghiệm, từ đó có những định hướng phát triển phù hợp trong giai đoạn mới, Bảo Long đã triển khai một loạt hoạt động chào mừng, phong trào thi đua và các chương trình khuyến mãi hướng đến khách hàng.
Chương trình lễ kỷ niệm vào tháng 7/2015 đang được chuẩn bị công phu với nhiều hoạt động ấn tượng và hoành tráng để tri ân các khách hàng và đối tác đã luôn ủng hộ Bảo Long trong suốt thời gian qua, chắc chắn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho các đại biểu tham dự và các thế hệ cán bộ, nhân viên của Bảo Long.
Nhìn lại chặng đường 20 năm qua, tập thể cán bộ, nhân viên Bảo Long, kể cả những người nay đã nghỉ hưu hoặc chuyển sang các công tác khác, hoàn toàn có quyền tự hào về những thành tích mà Bảo Long đã đạt được. Con đường phía trước của Bảo Long còn nhiều thách thức, nhưng Bảo Long quyết tâm để trở thành một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, liên tục cải tiến công tác quản trị, tăng cường quản lý rủi ro, hướng đến hiệu quả và phục vụ khách hàng với phương châm: “đồng hành, đồng chia sẻ”.