Ông Nguyễn Xuân Quá - Giám đốc công ty Bảo Ngọc và ông Michiyama - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Á Long ký kết hợp tác, đầu tư

Ông Nguyễn Xuân Quá - Giám đốc công ty Bảo Ngọc và ông Michiyama - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Á Long ký kết hợp tác, đầu tư

Bánh Bảo Ngọc bán cổ phần chi phối cho Á Long

Ngày 28/8, Công ty Cổ phần Á Long đã chính thức mua lại cổ phần chi phối thương hiệu nổi tiếng bánh cao cấp Bảo Ngọc, với sự chứng kiến của Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Sở Y tế Hà Nội…

Số “cổ phần chi phối” này được chính ông Lê Đức Thuấn, Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Á Long tiết lộ là vào khoảng 55%.

 

Lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường Thủ đô cách đây hơn 2 thập kỷ, từ thời sản xuất nhỏ lẻ trong từng hộ gia đình, nướng bánh bằng bếp dầu, bếp than… bánh cao cấp Bảo Ngọc (đặc biệt là bánh Trung thu) đã dần trở nên quen thuộc với nhiều gia đình Hà Nội. Người ta còn nhớ cảnh, cứ dịp Tết trung thu, các ông bố bà mẹ lại xếp hàng để mua cho con cái từng mẻ bánh.

 

Chính vì điều này, ông Lê Đức Thuấn khẳng định: “Chúng tôi sẽ không thay đổi thương hiệu Bảo Ngọc - sản phẩm mang dấu ấn văn hóa đậm nét của người Hà Nội - mà xác định chiến lược phát triển “Bảo Ngọc” trở thành công ty sản xuất, phân phối thực phẩm tiêu dùng thiết yếu và thực phẩm dinh dưỡng trên toàn quốc và “lấn” sang khu vực Đông Nam Á; cố gắng lọt vào Top 3 thương hiệu mạnh trong ngành thực phẩm”.

 

Ông Michiyama, Phó chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Á Long nói: “Nửa cuối năm 2012 chúng tôi tập trung vào việc đưa thương hiệu bánh cao cấp Bảo Ngọc trở lại thị trường. Có sự tham gia của các chuyên gia đến từ Nhật Bản, nơi có nền công nghiệp và vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu, tất cả các sản phẩm từ nay sẽ được áp dụng phương thức quản lý sản xuất mới”.