Năm 2014, doanh thu bancassurance của MIC tăng trưởng 200% và chiếm 10% tổng doanh thu của Công ty

Năm 2014, doanh thu bancassurance của MIC tăng trưởng 200% và chiếm 10% tổng doanh thu của Công ty

Bancassurance thành “mốt mới” của khối phi nhân thọ

(ĐTCK) Cùng nóng lên với xu hướng hợp tác bảo hiểm ngân hàng (bancassurance) của khối bảo hiểm nhân thọ, các doanh nghiệp phi nhân thọ thời gian gần đây cũng liên tiếp công bố việc mở rộng thêm kênh bán hàng này với các ngân hàng.

Từ tháng 7/2015, PJICO chính thức trở thành đối tác liên kết cung cấp bảo hiểm xe cơ giới cho khách hàng vay vốn tại BAC A BANK. Theo đó, khách hàng tham gia bảo hiểm xe ô tô qua BAC A BANK sẽ được hưởng mức phí ưu đãi, quyền lợi bảo hiểm toàn diện và vượt trội, đồng thời được cam kết về dịch vụ chất lượng trước và sau bán ưu tiên bởi PJICO…

Đây chỉ là một nội dung trong kế hoạch hợp tác chiến lược đã được hai bên ký kết.

BIC dù đang được hậu thuẫn rất lớn từ kênh bancassurance của BIDV, mới đây cũng thông báo tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối với các ngân hàng khác.

Cụ thể, BIC và OCB sẽ hợp tác phân phối gần 20 sản phẩm bảo hiểm của BIC tại các điểm giao dịch của OCB trên toàn quốc. Đặc biệt, với lợi thế về mảng tín dụng ô tô cùng mối quan hệ thân thiết với các hãng, showroom ô tô, BIC và OCB sẽ tập trung đẩy mạnh việc phân phối sản phẩm bảo hiểm ô tô để tận dụng tối đa lợi thế này.

Bảo Minh đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp một giải pháp mới về “Bảo hiểm tín dụng thương mại - Cơ cấu tài trợ thương mại”, nhằm bảo vệ rủi ro đối với các khoản phải thu và kết nối với các giải pháp tài chính hiệu quả vì quyền lợi của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tại Việt Nam với Tập đoàn Tài chính Coface (nhà tái bảo hiểm) và Eximbank.

Cụ thể, với hợp đồng này, các khách hàng sẽ được tiếp cận biện pháp quản trị rủi ro tín dụng có thể áp dụng vào hoạt động của doanh nghiệp, được tiệm cận gần hơn các thông tin tín dụng về đối tác trong các hoạt động sản xuất - kinh doanh thương mại và được hỗ trợ về các khoản tài trợ thương mại tại ngân hàng trong các giao dịch xuất nhập khẩu hàng hóa…

Về phía ngân hàng, cũng được đảm bảo rủi ro trên các khoản tài trợ thương mại tại ngân hàng, gia tăng các khoản cho vay tiền thanh toán hàng hóa xuất nhập khẩu...

Năm 2014 đánh dấu một bước đột phá khi doanh thu bancassurance của MIC tăng trưởng 200% khi khai thác qua MB và chiếm 10% tổng doanh thu của Công ty. MIC liên tục triển khai các chương trình với MB như: tổ chức hội nghị triển khai bancassurance, giới thiệu sản phẩm mới khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam, tặng quà cho khách hàng khi mua bảo hiểm vật chất xe ô tô do MB giới thiệu, chương trình thúc đẩy quan hệ khách hàng cá nhân bán sản phẩm hỏa hoạn nhà tư nhân, tín dụng cá nhân và sản phẩm sức khỏe dành cho khách hàng VIP của MB…

Công ty bảo hiểm này cũng hy vọng, năm 2015, doanh thu qua bancasurance sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh khi MIC đẩy mạnh hợp tác thêm với nhiều ngân hàng lớn như NCB, PVcombank, TP Bank, VPBank.

Đối với bảo hiểm Bảo Long, với cổ đông chiến lược là Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cũng là nền tảng để Bảo Long có thể phát triển nghiệp vụ bancassurance. Hiện Bảo Long đã xây dựng các chương trình hợp tác toàn diện với SCB, tiến hành đào tạo và cấp chứng chỉ đại lý bảo hiểm cho các nhân viên SCB tại mỗi chi nhánh, đồng thời phân công nhiệm vụ cho nhân viên kinh doanh chịu trách nhiệm khai thác và quản lý đại lý tại chi nhánh đó.

Theo các chuyên gia trong ngành, bancassurance không chỉ là trào lưu, mà còn là xu hướng hợp tác thiết thực, hiệu quả trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên, để hợp tác đạt hiệu quả cao nhất thì cả ngân hàng và doanh nghiệp bảo hiểm cần phải có sự chuẩn bị kỹ từ cơ sở vật chất, hệ thống công nghệ thông tin…

Ngoài ra, hai bên còn phải phối hợp với nhau trong công tác đào tạo nghiệp vụ, sản phẩm… Chẳng hạn đối với BIC, sau khi hợp tác với ngân hàng OCB, BIC sẽ hướng dẫn thủ tục và các quy trình khai thác các nghiệp vụ bảo hiểm cho OCB, đồng thời đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các cán bộ ngân hàng, hướng dẫn các chương trình tiếp thị, chào hàng, hướng dẫn khách tham gia bảo hiểm của BIC.

“Đối với các khiếu nại bồi thường, sau khi tiếp nhận hồ sơ, BIC sẽ trực tiếp hướng dẫn khách hàng hoàn chỉnh hồ sơ giải quyết bồi thường theo quy định và thông báo, phối hợp với OCB khi cần thiết”, đại diện BIC cho biết.

Tin bài liên quan