Dự án Imperia Garden (203 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội) là tổ hợp căn hộ cao cấp, biệt thự song lập và khu phức hợp tiện ích khép kín, mang thương hiệu Imperia đã thành công tại TP.HCM và lần đầu tiên có mặt tại thị trường bất động sản Hà Nội.
Imperia Garden khi ra mắt được giới đầu tư quan tâm do vị trí tốt, sát trường học, đường lớn, nhiều tiện ích nội khu như bể bơi bốn mùa, khu vui chơi trẻ em trong nhà, thư viện, vườn cảnh, vườn BBQ, phòng tập gym, cửa hàng tiện lợi, phòng giao dịch ngân hàng...
Được biết, dự án bắt đầu bàn giao từ tháng 6/2017 và cho tới nay 99% người mua đã nhận bàn giao căn hộ. Chủ đầu tư cũng đang trong quá trình hoàn thành thủ tục xin cấp và bàn giao “sổ đỏ” cho nhiều cư dân và đã lựa chọn Savills (đơn vị quản lý vận hành dự án bất động sản có uy tín hàng đầu) tiến hành quản lý dự án.
Tuy nhiên, thời gian qua một số bất đồng đã diễn ra đơn lẻ giữa một nhóm cư dân và Ban quản lý về việc thu phí dịch vụ. Đỉnh điểm là vào cuối tuần qua, Ban quản lý đã cắt dịch vụ đối với 11 hộ dân không đóng phí dịch vụ kể từ tháng 11/2017 .
Đại diện Ban quản lý cho biết: “Sự việc chỉ liên quan tới 11 hộ dân cố tình không đóng phí dịch vụ kéo dài nhiều tháng (kể từ tháng 11/2017). Việc không đóng phí dịch vụ đã vi phạm các quy định tại Điều 3.1.b.(iii), Điều 11.4.(a) của Hợp đồng mua bán và Điều 13 của Nội quy nhà chung cư tại Imperia Garden cũng như Thông tư 02/2016/TT-BXD của Bộ Xây dựng.
Ngoài ra, việc không đóng phí đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động quản lý, vận hành nhà chung cư (không đảm bảo chi phí để duy trì chất lượng dịch vụ). Cực chẳng đã, Ban quản lý buộc phải ngừng cung cấp dịch vụ nước theo đúng quy định tại Hợp đồng mua bán, Nội quy nhà chung cư và Thông tư 02/2016/TT-BXD nêu trên đối với 11 hộ dân này”.
Vị này cho biết thêm, đó là sự việc đáng tiếc, tuy nhiên, nếu các cư dân không đóng phí dịch vụ, Ban quản lý không thể duy trì/đảm bảo được dịch vụ trong khu căn hộ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi và không công bằng đối với đa số cư dân đã đóng phí.
Hơn nữa, theo quy định tại Hợp đồng mua bán và pháp luật về nhà ở, cư dân có trách nhiệm đóng phí dịch vụ quản lý kể từ thời điểm nhận bàn giao căn hộ. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã miễn phí dịch vụ trong 6 tháng cho các cư dân từ thời điểm bàn giao căn hộ từ tháng 5/2017 đến hết tháng 10/2017. Chủ đầu tư chỉ bắt đầu thu phí dịch vụ kể từ tháng 11/2017 trở đi.
Nói về mức phí dịch vụ 11.000 đồng/m2, vị đại diện này cũng cho biết: “Mức phí hiện áp dụng tại Dự án Imperia Garden là hợp lý với mặt bằng chung trong khu vực và thấp hơn nhiều so với mức quy định của TP.Hà Nội (Thành phố cho phép áp dụng mức tối đa là 16.500 đồng - chưa bao gồm thuế VAT và các dịch vụ cao cấp khác).
“Chúng tôi sẵn sàng minh bạch thông tin tài chính với toàn thể cư dân tại Hội nghị nhà chung cư lần đầu hoặc khi có ban đại diện/ban quản trị lâm thời đại diện hợp pháp cho cư dân”, vị này khẳng định và cho biết thêm, chủ đầu tư đang từng bước tiến hành việc tổ chức Hội nghị cư dân theo quy định.
Cụ thể, đầu tháng 2/2018, Ban quản lý đã gửi thông báo tới toàn thể cư dân để lấy ý kiến về các dự thảo quy chế, văn bản tổ chức Hội nghị cư dân lần đầu. Sau khi Ban quản trị được thành lập, chủ đầu tư sẽ chuyển giao cho Ban quản trị chủ động trong việc lựa chọn đơn vị quản lý vận hành và trình cư dân quyết định mức phí dịch vụ.
“Trong giai đoạn hiện nay, việc thu phí được thực hiện theo đúng cam kết mà cư dân đã thỏa thuận với chủ đầu tư trong Hợp đồng mua bán căn hộ. Chúng tôi không thu thêm bất kỳ khoản tiền nào từ phí dịch vụ ngoài nội dung được các bên thỏa thuận trong Hợp đồng mua bán căn hộ. Thực tế, chủ đầu tư đang bù lỗ để đơn vị quản lý, vận hành đảm bảo chi phí vận hành”, vị đại diện cho biết.
Được biết, hiện nay, giữa đại diện chính quyền và chủ đầu tư cũng như giữa ban quản lý tòa nhà và các hộ dân đã có một số buổi tiếp xúc trao đổi nhằm giải quyết vấn đề trên tinh thần thiện chí, đảm bảo quyền lợi của các bên.
Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com