Thông tin trên được đưa ra trên khảo sát của nền tảng website bán hàng đa kênh Bizweb.vn với 3.000 chủ shop bán hàng online.
Cụ thể, dù hình thức thanh toán được dùng phổ biến là chuyển khoản ngân hàng (88% shop sử dụng) nhưng giao hàng thu tiền (COD) mới là hình thức được sử dụng thường xuyên tối thiểu 1-2 lần/tuần nhiều nhất (63% shop dùng thường xuyên).
Bên cạnh đó, thanh toán qua thẻ tín dụng cũng có 48% shop sử dụng tuy nhiên tỷ lệ dùng thường xuyên tối thiểu 1-2 lần/tuần không cao (24%). Ví điện tử được sử dụng ít nhất và mức độ phổ biến cũng không cao (28% shop sử dụng, chỉ có 12% shop sử dụng thường xuyên).
Về giao hàng, khách đến lấy hàng trực tiếp tại cửa hàng có tỷ lệ sử dụng phổ biến nhất (81%), sau đó là sử dụng các đơn vị chuyển phát (77%), tự giao hàng (70%). Sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của các đơn vị vận chuyển có tỷ lệ sử dụng thường xuyên tối thiểu 1-2 lần/tuần nhiều nhất (57%).
Cụ thể, dù hình thức thanh toán được dùng phổ biến là chuyển khoản ngân hàng (88% shop sử dụng) nhưng giao hàng thu tiền (COD) mới là hình thức được sử dụng thường xuyên tối thiểu 1-2 lần/tuần nhiều nhất (63% shop dùng thường xuyên).
Bên cạnh đó, thanh toán qua thẻ tín dụng cũng có 48% shop sử dụng tuy nhiên tỷ lệ dùng thường xuyên tối thiểu 1-2 lần/tuần không cao (24%). Ví điện tử được sử dụng ít nhất và mức độ phổ biến cũng không cao (28% shop sử dụng, chỉ có 12% shop sử dụng thường xuyên).
Về giao hàng, khách đến lấy hàng trực tiếp tại cửa hàng có tỷ lệ sử dụng phổ biến nhất (81%), sau đó là sử dụng các đơn vị chuyển phát (77%), tự giao hàng (70%). Sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của các đơn vị vận chuyển có tỷ lệ sử dụng thường xuyên tối thiểu 1-2 lần/tuần nhiều nhất (57%).
Hình thức thanh toán phổ biến nhất. (Nguồn: Bizweb)
Ngoài ra, khảo sát cũng chỉ ra rằng, cùng với xu hướng bán hàng đa kênh, hành vi mua sắm của khách hàng mục tiêu giờ đây trở nên phức tạp hơn nhiều. Bởi vậy, những chủ shop được đánh giá làm ăn hiệu quả đa phần là phát triển bán hàng đa kênh, chủ đạo là Website - Facebook - Cửa hàng./.