Khách lo ngại Chất lượng bàn giao
Phản ánh đến Báo Đầu tư Bất động sản, chị Hà Quỳnh Nga, một khách hàng mua nhà tại dự án The Emerald cho biết, đã đóng tiền cả tháng rồi mà khi lên nhận nhà, thì cả 4 lần đều không thể nhận được. Lần nào cũng phải yêu cầu sửa lại căn hộ do chất lượng hoàn thiện kém, nhiều lỗi, nhưng những lần sau lên thì thấy vẫn y nguyên.
“Trong khi đó, nếu chúng tôi không đóng tiền thì bị phạt theo lãi ngày, mà đóng thì chủ đầu tư cũng không sửa chữa gì hết, khách hàng vẫn không thể nhận nhà”, chị Nga cho biết.
Dự án The Emerald đang trong giai đoạn bàn giao, tuy nhiên, hiện nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng về chất lượng hoàn thiện.
“Càng sửa càng chán, tôi chán chưa muốn nhận nhà”, một khách hàng khác cho biết.
Trước đó, cũng theo phản ánh của nhiều khách hàng, căn hộ tại dự án The Emerald được hoàn thiện kém với nhiều lỗi thi công, căn hộ thật khác xa nhà mẫu. Đặc biệt, khi khách hàng muốn đối thoại cùng chủ đầu tư để tìm hướng giải quyết thì không được đáp ứng.
Hinode City và câu hỏi chuẩn Nhật
Khác với The Emerald, khách hàng của dự án được quảng cáo là chuẩn Nhật Hinode City lại đang trong cảnh “kiến bò chảo nóng” trước cách thức làm việc của chủ đầu tư.
Sau nhiều lần liên lạc trong vô vọng với chủ đầu tư Vietracimex mà không có kết quả và đáp lại là sự im lặng, khách hàng Nguyễn Hồng Trang đã phải chia sẻ đầy bức xúc trên group cư dân dự án, như một cứu cánh trong việc giao tiếp với bên bán hàng: “Hình như trong group cũng có mấy anh bên chủ đầu tư, nên tôi có đôi lời muốn nói với các anh thế này. Tôi chỉ là người mua một căn hộ trong hàng trăm căn, nên chắc tôi cũng chả là gì cả. Nhưng thật sự với tôi, cái nhà nó to lắm. Đó là bao tâm huyết của gia đình để mong được có cái nhà tử tế.
Mặt ngoài Dự án The Emerald. Ảnh: Thành Nguyễn
Từ khi ký hợp đồng đến giờ, luôn mong ngóng để được xem nhà, nhận nhà. Từ tháng 6, tôi có gọi lên phòng chăm sóc khách hàng để hỏi có được lên tham quan không thì được hẹn 2 tuần sau. Và vài lần 2 tuần… đến giờ. Nhiều lần tôi gọi các số đều không được, có thể với bộ phận chăm sóc khách hàng thì cuộc gọi của tôi là phiền nhiễu, nhưng tôi khát thông tin về căn hộ vô cùng, để còn biết và sắp xếp các kế hoạch cá nhân. Sau đó, tôi được bên bộ phận chăm sóc khách hàng hẹn cuối giờ chiều có mail trả lời. Cứ 5 phút là tôi kiểm tra mail một lần và cuối cùng là sự im lặng.
Tôi cảm thấy tất cả mông lung như một trò đùa. Mình chả là cái gì trong cái dự án đấy, tất cả lời hẹn cũng chỉ đến thế mà thôi. Tôi viết lên đây, mong bác nào trong cái dự án đấy suy nghĩ cho những người mua nhà một chút, vì cái nhà mọi người đang mong là mồ hôi nước mắt của khách hàng, của bố mẹ mong dành cho con căn nhà để an cư. Giờ thôi, lại đợi đến mai.... mong là cái mai đấy không chỉ là lời nói, vì lời nói gió bay”.
Cũng trong tâm trạng bức xúc khi ghé thăm căn hộ, một khách hàng khác cho biết, khi nhìn thấy hàng gạch ốp dọc trên tường chỉ muốn “cà khịa” vì rất xấu.
Trong khi đó, khách hàng Nguyễn Đức cũng mua nhà tại dự án Hinode City chia sẻ, anh quan tâm đến dịch vụ sau bàn giao, chứ giao có chậm một chút cũng không vấn đề gì. Vì khi cư dân về ở, điều quan trọng là chất lượng dịch vụ vận hành, chất lượng các thiết bị phục vụ cuộc sống ra sao.
Có thể những ý kiến nói trên của các khách hàng không phản ánh quan điểm của tất cả các cư dân tương lai tại các dự án này. Tuy nhiên, khi đang hoặc sắp đến giai đoạn bàn giao nhà đầy nhạy cảm, việc thường xuyên nắm bắt, phản hồi các ý kiến của người mua nhà là cách tốt nhất để hóa giải đi những xung đột chờ chực bùng phát. Vì nói như một chủ đầu tư, “xây một căn nhà cho cá nhân mình còn có chỗ không vừa lòng nữa là làm dự án cả ngàn căn, kiểu gì chả có lỗi”.
Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com