Ông Nguyễn Văn Trình, Giám đốc Ban quản lý Dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải cho biết Dự án Đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (giai đoạn 1) được đầu tư nhằm xây dựng hạ tầng giao thông sau cảng để vận chuyển vật tư, thiết bị phục vụ quá trình thi công và khai thác cho toàn bộ hệ thống cảng và khu công nghiệp trong khu vực. Việc đầu tư đồng bộ tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải sẽ đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư, thực hiện cam kết của Nhà nước về đầu tư công trình ngoài hàng rào sau cảng, tạo động lực phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam và khu vực Nam Bộ.
Dự án có, tổng mức đầu tư 2.838 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Tuyến đường có chiều dài 18,1km (trong đó phần cầu 1,02Km gồm các cầu Vàm Gửi, Bàn Thạch, Rạch Mương), có bề rộng đường 50 m phần thành 6 làn xe cơ giới. Điểm đầu giao với cảng Container Cái Mép Hạ, điểm cuối giao với cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân.
Dự án được khởi công đầu tư xây dựng từ năm 2009. Đến nay, dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng các dự án thành phần số 1, 3, 4, 5, 6, 7 (tổng chiều dài 17,2km) và các gói thầu xây lắp nền đường và xử lý nền thuộc dự án thành phần số 8. Giá trị giải ngân thực hiện dự án ước tính đạt 2.605 tỷ đồng. Hiện Ban quản lý Dự án giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải đã trình Sở Tài chính thẩm tra và được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê duyệt quyết toán hoàn thành 26 gói thầu xây lắp và 71 gói thầu tư vấn, phi tư vấn, với tổng giá trị quyết toán đạt 2.290,988 tỷ đồng.
Dự án đang triển khai thi công hạng mục xây lắp mặt đường, hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đoạn 8. Dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng toàn bộ dự án trong quý II năm 2020.