"Với Watch Series 4, tôi cho rằng Apple đã có một sản phẩm cách mạng. Nó không chỉ nhắm vào người dùng trẻ mà còn hấp dẫn những ai độ tuổi trên 45 - đối tượng rất quan tâm đến sức khỏe bản thân - nhờ các tính năng mới", Gregory Pons, một chuyên gia trong ngành công nghiệp đồng hồ, nhận định.
Từ khi Apple trình làng Watch đời đầu, thiết bị nhanh chóng chiếm thị phần của đồng hồ truyền thống. Theo dự đoán của công ty nghiên cứu CCS Insight, smartwatch này sẽ nhanh chóng đạt doanh số như đồng hồ Thụy Sỹ, với 24 triệu chiếc năm ngoái.
Trong phân khúc giá thấp nhất, đồng hồ các hãng Thụy Sỹ có giá khoảng 500 USD nhưng liên tục giảm do sự cạnh tranh của smartwatch.
Những thương hiệu chịu thiệt hại đều khá nổi tiếng, như Swatch, Tissot hay Mondaine. "Khi Apple Watch tiếp tục được bổ sung nhiều tính năng, tôi nghĩ đồng hồ Thụy Sỹ tiếp tục gặp khó khăn trong tương lai", nhà phân tích Luca Solca của Exane BNP Paribas cho biết.
Tuy nhiên, Jean-Claude Biver, người đứng đầu bộ phận đồng hồ của LVMH - công ty đứng sau Zenith, Hublot và TAG-Heuer - cho rằng Apple Watch chưa đủ để đe dọa đồng hồ Thụy Sỹ do danh tiếng của nó. "Những người mua Apple Watch khả năng cao vẫn mua một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ sau này", Biver nói.