iPhone 11 khởi đầu thành công tại Trung Quốc. Ảnh: Gizchina
Số liệu thống kê được tính trong hai tháng là 9, 10/2019 bởi Trung tâm thông tin Internet Trung Quốc (CIIC). Doanh số smartphone toàn thị trường sụt giảm 5% nhưng riêng với iPhone của Apple lại tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Bloomberg, với hơn 10 triệu máy bán ra trong hai tháng, lợi nhuận của Apple tại Trung Quốc chỉ đứng sau thị trường quê nhà Mỹ.
Tim Cook, CEO của Apple cho biết giá bán mới rẻ hơn, tùy chọn thanh toán trả góp hàng tháng và chính sách thu cũ đổi mới đã giúp iPhone mới thành công tại Trung Quốc.
Trong đó, iPhone 11 là model bán chạy nhất với giá từ 699 USD rẻ hơn 50 USD so với iPhone XR năm ngoái.
Nicole Peng, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu thị trường Canalys cũng cho rằng giá bán thấp hơn là nguyên nhân chính khiến người dùng Trung Quốc mua iPhone 11. "Sự khác biệt về doanh số giữa iPhone 11 và iPhone XR là rất lớn", Nicole nói.
Zhang Jun, một nhà phân tích tại Rosenblatt Securities dự đoán iPhone 11 còn bán mạnh hơn vào tháng 11, khoảng 12 triệu chiếc.
Đây sẽ là mức tăng tới 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Zhang cũng cho rằng đến cuối năm, doanh số của dòng iPhone 11 sẽ đạt 70 triệu chiếc trước khi giảm dần vào quý I, II năm sau.
Tại Việt Nam, iPhone 11 bắt đầu bán chính hãng từ đầu tháng 11 với giá từ 22 triệu đồng. Toàn bộ ba dòng iPhone 11 mới sẽ có 9 phiên bản khác nhau.
Trong đó, iPhone 11 sẽ có ba lựa chọn 64 GB, 128 GB và 256 GB cùng với 6 màu tím, trắng, xanh lá cây, vàng, đen và đỏ.
Còn iPhone 11 Pro và 11 Pro Max sẽ có các phiên bản 64, 256 và 512 GB, nhưng màu sắc ít hơn, gồm vàng, bạc, xám và xanh lá cây.
iPhone 11 là thế hệ đầu tiên có 3 phiên bản khác nhau. Tuy nhiên, đây là ba model thay thế cho iPhone XR, XS và XS Max năm ngoái. 11 Pro Max là model cao cấp nhất với màn hình OLED 6,5 inch.
Còn iPhone 11 Pro là phiên bản thu nhỏ bởi có camera 3 ống kính nhưng màn hình chỉ 5,8 inch. iPhone 11 có thiết kế giống iPhone XR, nhưng có thêm camera ống kính siêu rộng như 2 mẫu Pro.