Alan Schaaf thật sự ghét quá trình tẻ nhạt của việc chia sẻ hình ảnh trên mạng. Và chính bởi vậy, năm 2009, khi còn là một sinh viên tại Đại học Ohio, anh đã xây dựng một chương trình tải ảnh đơn giản có tên gọi “Imgur”. Chỉ 2 tuần sau khi chia sẻ với cộng đồng mạng, Imugur đã trở thành một hiện tượng.
Imgur, được tác giả mô tả là "một dịch vụ lưu trữ hình ảnh rất thu hút và độc đáo". Imgur được thiết kế như một món quà cho các cộng đồng trực tuyến. Dịch vụ này ngay lập tức “cất cánh”, nhảy từ một nghìn lượt truy cập mỗi ngày lên đến một triệu lượt sử dụng trong 5 tháng đầu tiên. Chỉ trong thời gian ngắn, trang web Imgur được công nhận rộng rãi và nhanh chóng phổ biến trên các trang tin tức xã hội như Reddit và Digg.
Ngày nay, Imgur là trang lưu trữ hình ảnh lớn nhất trên Internet, thu hút 150 triệu lượt người truy cập và 5,5 tỷ lượt xem mỗi tháng. Theo Schaaf: "Imgur hiện tại là một điểm trọng yếu của Internet". "Chúng tôi thu hút được khách hàng vào đó, và Imgur là nơi tốt nhất để khám phá các hình ảnh trên Internet”, Alan cho biết.
Ban đầu, Imgur hoạt động dựa trên sự đóng góp và hỗ trợ của các thành viên để chi trả chi phí lưu trữ web. Về sau, khi trở thành trang web lớn, Imgur cần có thêm nguồn thu để theo kịp với nhu cầu. Bởi vậy, việc hiện thị các quảng cáo đã được giới thiệu vào tháng 5/2009, hình ảnh tài trợ và quảng cáo tự phục vụ đã được giới thiệu vào năm 2013. Cho đến tháng 4 năm 2014, doanh thu của Imgur từ việc bán quảng cáo đã tăng lên đến 40 triệu USD từ số vốn quá khiêm tốn ban đầu. Hiện tại, doanh thu chính của Imgur là từ việc bán quảng cáo cũng như lưu trữ các hình ảnh về thương mại, hàng hóa…
Để mở rộng quy mô và quản lý sự phát triển của trang web, Imgur sử dụng ba nhà cung cấp hosting khác nhau trong năm đầu tiên, sau đó chuyển sang Amazon Web Services vào cuối năm 2011.
Vào tháng 1 năm 2011, công ty chuyển từ Ohio đến San Francisco. Tháng 6 năm 2013, Imgur có 10 nhân viên, và đã giành được giải thưởng Best Startup bootstrapped của Crunchies Awards TechCrunch (Giải thưởng công nghệ cấp cao thường niên của cộng đồng Internet). Từ năm 2014 đến nay, Imgur đã trưởng thành và phát triển mạnh, thu hút được rất nhiều quảng cáo hiển thị trên trang và mang lại thu nhập lớn lên tới nhiều triệu USD cho các nhà sáng lập và cổ đông.
Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn, Schaaf cho rằng: “Tôi không phải là người hoàn hảo và vô cùng tài năng. Tôi khá bối rối với một vị trị mà tôi chưa bao giờ được chuẩn bị, và tôi phải học từng việc một, học để có thể làm tốt vai trò là một nhà lãnh đạo kỹ thuật của Imgur”.
Schaaf cũng chia sẻ rằng, việc mở rộng đội ngũ làm việc và các đồng nghiệp cũng là một thành công không nhỏ, đóng góp cho sự phát triển của Imgur. “Họ thật tuyệt vời ở mọi góc độ. Chúng tôi đã xây dựng được một nền tảng văn hóa, kỹ thuật tốt. Chúng tôi dựa vào điều đó, cũng như sự cần cù của mỗi thành viên trong công ty nhằm giúp cho Imgur ngày một lớn mạnh và thành công hơn nữa”.
Năm nay, Schaaf sẽ tập trung quảng cáo trên Imgur và làm việc trực tiếp với các thương hiệu để giúp họ tạo ra những nội dung đặc sắc. Theo Alan Schaaf: "Imgur mang đến cho bạn cảm giác của sự may mắn. Khi bạn bất ngờ đi qua một cái gì đó mà bạn không chủ định tìm kiếm, bạn bỗng nhìn thấy nó, và nhận thấy điều này thật thú vị”.
“Ngoài ra, Imgur cũng mang đến một sự may mắn hoàn hảo cho tôi. Tất nhiên, tôi nghĩ: Nếu bạn linh hoạt, thông minh và chăm chỉ, tiền sẽ tự đến với bạn”, Alan cho biết thêm.