Aismart – điểm nhấn thú vị của chứng khoán công nghệ

Aismart – điểm nhấn thú vị của chứng khoán công nghệ

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Nắm vững tinh thần của Chiến lược quốc gia về Cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam, sang năm 2021, giới chứng khoán Việt Nam nói chung và các công ty chứng khoán Việt nam nói riêng đã và đang tiến những bước dài hơn, mạnh mẽ hơn trong công cuộc đưa AI (trí tuệ nhân tạo), phủ sóng ngành công nghiệp tài chính này.

Hơn một tháng sau khi ra mắt thị trường tiện ích mở tài khoản chứng khoán định danh trực tuyến eKYC qua ứng dụng trên điện thoại di động thông minh Aipro, CTCP chứng khoán AIS chính thức ra mắt thêm một công cụ mới để hỗ trợ nhà đầu tư giao dịch chứng khoán – Chatbot thông minh Aismart.

Đúng như tên gọi, Chatbot Aismart sử dụng trên nền tảng website do AIS phát triển có thể coi là công cụ hỗ trợ giao dịch hoàn toàn mới dành cho nhà đầu tư chứng khoán hiện nay.

Tính năng ưu việt của Aismart là khả năng phục vụ không giới hạn về số lượng và hỗ trợ nhà đầu tư 24/7 thay vì nhà đầu tư phải chờ tổng đài vào giờ làm việc mới có thể liên hệ.

Ngoài ra, Aismart là công cụ giúp nhà đầu tư tìm hiểu, sử dụng dịch vụ tại AIS nhanh chóng, tra cứu thông tin, nhận định thị trường của các công ty chứng khoán hay thông tin về một mã chứng khoán một cách thuận tiện.

Ngoài ra, qua công cụ này người dùng cũng có thể đăng ký mở tài khoản mới hoặc tra cứu thông tin tài khoản cá nhân đang giao dịch, bao gồm cả tiền và chứng khoán.

Sau một tuần được mời trải nghiệm Aismart, anh Nguyễn Khánh An, một nhà đầu tư hiện đang có tài khoản giao dịch chứng khoán tại AIS cho biết: “Aismart đã đem lại cho người dùng những trải nghiệm bất ngờ, sành điệu và khác biệt. Các tính năng đều dễ sử dụng. Đặc biệt việc tương tác tạo cảm giác như đang chat với bạn bè làm tôi cảm thấy rất thoải mái”.

Anh An cho rằng nhu cầu và sở thích của các nhà đầu tư là rất khác nhau nên việc AIS cung cấp đa dạng các công cụ tìm hiểu thông tin để nhà đầu tư lựa chọn sẽ tạo ra sự khác biệt lớn so với các công ty chứng khoán khác.

Một kỹ sư IT tham gia phát triển dự án Aismart của AIS cho hay: “Với Aismart, ngoài tính năng tra cứu thông tin về lĩnh vực chứng khoán, người dùng còn có thể tìm hiểu các thông tin về các lĩnh vực khác như: khoa học, xã hội, lịch sử, văn hóa …. Điều này khiến cho việc trao đổi, cung cấp thông tin giữa Aismart và người dùng được thoải mái hơn, tránh gây cảm giác nhàm chán”.

Qua quá trình chat với khách hàng, Aismart sẽ tự ‘trau dồi, học hỏi’ thông qua việc tổng hợp, phân tích các yêu cầu của khách hàng để cải thiện ‘hiểu biết’ của mình, giúp cho việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng được tốt hơn.

Thời gian gần đây, AIS cho thấy họ đang đầu tư mạnh vào công nghệ, tiên phong nghiên cứu công nghệ AI và đưa vào ứng dụng, xuyên suốt tất cả các sản phẩm, dịch vụ của AIS và tự tin với mô hình phục vụ số lượng khách hàng lớn.

Những động thái gần đây của AIS nhiều khả năng sẽ kích hoạt một cuộc đua công nghệ mới trong các công ty chứng khoán Việt Nam nhằm ‘lấy lòng’ nhà đầu tư.

Đây là một tín hiệu vui đối với các nhà đầu tư chứng khoán Việt, bởi họ sẽ là người hưởng lợi trực tiếp từ những bước đi này của các công ty chứng khoán.

Trải nghiệm ngay tại:

Website: https://www.aisec.com.vn/

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN AIS

Địa chỉ: Tầng 10, Tòa nhà Horison Tower, số 40 Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội Hotline: 1900 633 308

LÃI SUẤT MARGIN CHỈ TỪ 6%/NĂM

MIỄN PHÍ GIAO DỊCH PHÁI SINH

Tin bài liên quan