“A380Plus là lựa chọn tốt cả về góc độ kinh tế và vận hành”, ông cho biết, “Đây là bước tiến mới với dòng máy bay biểu tượng của chúng tôi, để phục vụ tốt hơn nhu cầu bay đang tăng trên thế giới, và cũng là đáp ứng nhu cầu của các khách hàng A380.
A380 đã được chứng minh là giải pháp cho tình trạng tắc nghẽn tại các sân bay lớn, với trải nghiệm độc đáo hướng tới hành khách”.
Airbus kỳ vọng việc này sẽ giúp họ cải thiện doanh số nghèo nàn của A380. “Lâu đài bay” này từ nhiều năm nay đã gặp khó, do các hãng hàng không có xu hướng chuyển sang máy bay hai động cơ nhỏ hơn mà vẫn có khả năng bay đường dài. Khách hàng lớn nhất của dòng A380 hiện tại là Emirates.
A380Plus được quảng cáo có thiết kế cánh kiểu mới, giúp tiết kiệm tới 4% nhiên liệu đốt cháy.
Số ghế ngồi cũng có thể được tăng từ 497 lên 575, nhờ thay đổi về sơ đồ cầu thang, phòng nghỉ phi hành đoàn và cách xếp ghế ở các khoang.
Trọng tải cất cánh tối đa được nâng lên 578 tấn, cho phép hãng hàng không chở thêm 80 khách hoặc bay thêm hơn 555km. Airbus cũng cho biết sẽ giãn thời gian kiểm tra máy bay, giúp các hãng bay được nhiều hơn và giảm chi phí bảo dưỡng.