Ông Stephen Clark

Ông Stephen Clark

AIA Việt Nam mang đến sự hài lòng đích thực

(ĐTCK) “Dự định của chúng tôi là xây dựng một doanh nghiệp ý nghĩa và có tầm quan trọng tại Việt Nam với mục tiêu cuối cùng là trở thành Công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) được yêu thích nhất tại đây. Tầm nhìn này không thay đổi”, ông Stephen Clark, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ.

Xem toàn bộ Chuyên đề của Báo Đầu tư Chứng khoán xuất bản ngày 16/12/2013 tại:

>> Bảo hiểm Việt Nam 2013 - Dấu mốc trưởng thành

Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam ước tính năm 2013, doanh thu phí của ngành BHNT sẽ tăng trưởng khoảng 15%, đây là mức tăng trưởng khá khả quan trong bối cảnh kinh tế hiện nay. Theo ông, điều gì khiến thị trường đạt được mức tăng trưởng ấn tượng như vậy?

Có nhiều nguyên nhân giúp thị trường BHNT tiếp tục tăng trưởng, dù nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, trong đó, việc tập trung nâng cao sự chuyên nghiệp của lực lượng đại lý là một trong những nhân tố quan trọng.

 Chúng tôi nhận thấy điều này khi nhìn vào sự thành công liên tục của chiến lược Đại lý Ngoại hạng mà AIA Việt Nam đang đầu tư mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, các kênh phân phối cũng ngày càng được đa dạng. Điều này giúp khách hàng có thể tiếp cận các lợi ích của BHNT thông qua ngân hàng đồng thời với các kênh tiếp thị trực tiếp. Dịch vụ khách hàng tiếp tục được cải thiện, cũng giúp nâng cao danh tiếng của ngành bảo hiểm.

Ngoài ra, khi nhiều hình thức đầu tư thông thường trở nên ít thu hút, thì các sản phẩm bảo hiểm vừa có yếu tố đầu tư và vừa có yếu tố bảo vệ là một phương án thay thế hấp dẫn.

 

Nói về câu chuyện đại lý, thời gian qua, AIA đã đầu tư rất nhiều vào chiến lược phát triển đội ngũ Đại lý Ngoại hạng. Ông có thể chia sẻ một vài “thành quả” của đội ngũ này?

Chúng tôi mới phối hợp với Công ty Nghiên cứu Thị trường hàng đầu thế giới Nielsen tiến hành khảo sát ý kiến của khách hàng và các đại lý về AIA.

Các kết quả nghiên cứu cho thấy, 79% khách hàng hài lòng hoặc rất hài lòng với dịch vụ của nhân viên và đại lý của AIA. Ngoài ra, 75% các đại lý hài lòng với các sản phẩm của AIA.

Các kết quả nghiên cứu này rất khả quan và hầu hết khách hàng cho rằng, đó là bởi AIA đã đầu tư phát triển đội ngũ Đại lý Ngoại hạng.

Đội ngũ Đại lý Ngoại hạng là một phần không thể thiếu của Tập đoàn AIA nói chung và AIA Việt Nam nói riêng. Vì vậy, tôi khẳng định, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư phát triển chiến lược này. Tôi tin rằng, AIA nói riêng và ngành bảo hiểm nói chung sẽ tiếp tục nhận được nhiều lợi ích từ việc gia tăng đội ngũ đại lý chuyên nghiệp và tận tâm.

Dự tính đến cuối năm 2013, AIA Việt Nam sẽ có khoảng 1.500 Đại lý Ngoại hạng và trong vòng 12 tháng tới số lượng Đại lý Ngoại hạng của AIA Việt Nam có thể tăng đến 2.000 người.

 

Việc triển khai ứng dụng iPoS mới đây cũng nằm trong chiến lược hỗ trợ tối ưu nhất đối với lực lượng đại lý bảo hiểm của AIA phải không, thưa ông?

Không chỉ dừng lại ở việc giúp cho các giao dịch với khách hàng trở nên thuận tiện hơn, iPoS còn hướng đến mục đích hỗ trợ Công ty và các đại lý quản lý công việc hiệu quả hơn, nhất là trong công tác quản lý hồ sơ khách hàng.

Việc đơn giản hóa toàn bộ quy trình bán hàng qua iPoS đang giúp các đại lý có thời gian gặp gỡ nhiều khách hàng hơn, tư vấn cho khách hàng tốt hơn, quản lý các hợp đồng hiện tại của họ hiệu quả hơn, cũng như nâng mức độ chuyên nghiệp của họ lên một tầm cao mới.

Với những tiện ích nổi trội này, iPoS không chỉ là công cụ thể hiện quyết tâm đầu tư mạnh mẽ của AIA trong chiến lược xây dựng lực lượng Đại lý Ngoại hạng mà còn mang đến cho khách hàng của AIA những trải nghiệm thú vị  trên thị trường BHNT hiện nay.

 

Sự tăng trưởng của thị trường đang là động lực giúp nhiều công ty BHNT tiếp tục “tấn công” sâu rộng vào thị trường. AIA cũng sẽ không phải là ngoại lệ?

AIA đã có mặt tại Việt Nam từ lúc khởi đầu của ngành BHNT và chúng tôi sẽ tiếp tục hoạt động tại đây lâu dài. Dự định của chúng tôi là xây dựng một doanh nghiệp ý nghĩa và có tầm quan trọng tại Việt Nam với mục tiêu cuối cùng là trở thành Công ty BHNT được yêu thích nhất tại đây.

Tầm nhìn này không thay đổi. Việt Nam là một thị trường quan trọng, đặc biệt khi chúng tôi biết rằng, phần lớn người dân tại đây không sở hữu sản phẩm BHNT.

Trong những năm qua, được sự chấp thuận của Bộ Tài chính và nhận được sự hỗ trợ của Tập đoàn AIA vững mạnh, chúng tôi đã liên tục mở rộng hoạt động kinh doanh để phục vụ nhiều khách hàng hơn trên khắp cả nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang sản phẩm và dịch vụ của mình đến với khách hàng tại các tỉnh thành thông qua hệ thống đại lý chuyên nghiệp, cùng với dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện.

>>AIA tặng 50 triệu đồng cho bệnh nhân nhi

>>AIA ứng dụng công nghệ iPoS trong kinh doanh

AIA Việt Nam mang đến sự hài lòng đích thực ảnh 1

AIA Việt Nam tuyên dương các đại lý xuất sắc khu vực phía Nam