ACB triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng vay dịp cuối năm

ACB triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng vay dịp cuối năm

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Đứng trước nhu cầu về dòng tiền sản xuất cho mùa vụ cuối năm, ACB đã đưa ra các giải pháp hỗ trợ giúp khách hàng cá nhân và doanh nghiệp như giảm lãi vay, chuẩn bị sẵn sàng hạn mức tín dụng và các ưu đãi về phí.

Đây là sự đồng hành của ACB cùng khách hàng vượt qua khó khăn, nắm bắt cơ hội kinh doanh để giúp cá nhân, doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục năng lực phát triển.

Cụ thể, từ 6/12/2022 đến 31/01/2023, đối với khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp hiện đang có khoản vay và có giao dịch chính tại ACB (bao gồm giao dịch tài khoản, thẻ tín dụng, thanh toán quốc tế và bảo lãnh) sẽ được giảm 1%/năm cho lãi vay. Mức giảm lãi suất vay này cũng được áp dụng cho khách hàng đang có khoản vay đến kỳ tái định lãi suất và khoản vay giải ngân mới.

Đối với khách hàng mới chọn ACB làm ngân hàng giao dịch chính trong hoạt động kinh doanh và đang có nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh thời điểm cuối năm, ACB cũng chuẩn bị một hạn mức tín dụng 4.000 tỷ với lãi suất ưu đãi giảm 1%/năm để giải ngân cho các khoản vay phù hợp với yêu cầu và quy định của ngân hàng.

Đồng thời với hỗ trợ lãi vay, ACB còn áp dụng chính sách miễn phí giao dịch tài khoản trên ngân hàng số ACB One; Gói phí thanh toán quốc tế giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí; Hoàn tiền 2-10% khi sử dụng các loại thẻ tại ACB... nhằm giúp khách hàng tận hưởng nhiều lợi ích để quản lý chi phí hiệu quả hơn.

Mới đây, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings nâng xếp hạng hỗ trợ Chính phủ (GSR) của ACB lên "B+", đồng thời khẳng định xếp hạng tín nhiệm Nhà phát hành nợ dài hạn (Long-term Issuer default ratings - IDR) ở mức BB-, triển vọng ổn định. Khoảng cách hai bậc giữa GSR và xếp hạng quốc gia phản ánh quy mô hệ thống ngân hàng lớn của Việt Nam và tầm quan trọng của ACB trong hệ thống.

Bên cạnh đó, xếp hạng sức mạnh tín dụng độc lập (Viability Rating - VR), yếu tố đã thúc đẩy xếp hạng IDR dài hạn của ACB, được củng cố bởi chiến lược quản trị rủi ro của ACB, với chất lượng tài sản tốt hơn so với toàn ngành.

Trước đó, theo công bố của Moody’s, xếp hạng tín nhiệm của tổ chức phát hành và xếp hạng tiền gửi ngân hàng dài hạn của ACB là BA3, có được do chất lượng tài sản vững chắc và khả năng sinh lời tốt.

Tin bài liên quan