Đây là dự án triển khai công cụ chấm điểm tín dụng tự động nhằm hợp lý hóa quy trình tính toán rủi ro cho khách hàng mà ABBANK hợp tác xây dựng cùng với Thakral One.
Với định hướng tập trung chủ yếu vào lĩnh vực bán lẻ, hệ thống chiến lược ra quyết định tín dụng sử dụng phân tích dữ liệu nâng cao, một phương pháp tiếp cận tiên tiến để loại bỏ quá trình xử lý thủ công và cho phép ra quyết định tín dụng nhanh hơn nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Dự án được kỳ vọng sẽ đóng góp vào sự cải thiện doanh thu cũng như năng lực quản trị tín dụng của ABBANK bằng việc giảm thiểu các khoản nợ rủi ro và phù hợp với các quy định về chấm điểm tín dụng.
Ông Nguyễn Mạnh Quân, quyền Tổng giám đốc ABBANK chia sẻ: “Ban lãnh đạo ABBANK đánh giá đây là một trong những dự án trọng điểm của Ngân hàng, nhằm xây dựng một hệ thống eninge có thể hỗ trợ ra quyết định tín dụng một cách nhanh chóng và hiệu quả, qua đó giảm thiểu các rủi ro định tính, mang lại hiệu suất kinh doanh đáng kể và lâu dài. Việc hợp tác với đối tác nhiều kinh nghiệm như Thakral One sẽ giúp ABBANK không chỉ giảm thiểu được các rủi ro trong việc triển khai, vận hành giải pháp SAS, mà còn có thể học hỏi thêm các kinh nghiệm triển khai thực tiễn ở trong và ngoài nước”.
“Đầu tư vào năng lực phân tích hàng đầu sẽ cho phép ABBANK nâng cao đáng kể các quyết định của mình và quản trị rủi ro tốt hơn”, ông Bikram Singh Thakral, Giám đốc điều hành của Thakral One cho biết.
Với mô hình này, ABBANK sẽ có thể đánh giá mức độ tín nhiệm của người vay bằng cách sử dụng các chính sách đánh giá hồ sơ ngân hàng hiện có và các nguồn bên ngoài để cung cấp thông tin tài chính của khách hàng. Tất cả thông tin này được xử lý bởi các mô hình phân tích giúp xác định rủi ro tín dụng và gian lận. Điểm tín dụng sau đó được xác định để đưa ra quyết định.
Thakral One là công ty tư vấn và dịch vụ công nghệ tập trung vào các năng lực chuyên biệt gia tăng giá trị, nâng cao các quyết định thông qua việc phân tích và mở khóa các tiềm năng trên đám mây. Hiện Công ty này có trụ sở chính tại Singapore, đồng thời có mặt tại 16 quốc gia châu Á.
Công ty được thành lập tại Việt Nam năm 1999, chuyên cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin và các giải pháp dựa trên phân tích quản lý dữ liệu, kinh doanh thông minh và trải nghiệm khách hàng... trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, ngân hàng, viễn thông và sản phẩm tiêu dùng.