Không ngừng mở rộng
Là một doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất bao bì màng mỏng, AAA hiện có được một vị trí vững chắc trong hoạt động kinh doanh, thiết lập được mối quan hệ kinh doanh tốt với nhiều công ty và tập đoàn nổi tiếng trên thế giới. Đến thời điểm hiện tại, AAA đã có 4 nhà máy sản xuất bao bì và một nhà máy sản xuất phụ gia CaCO3, với 2 công ty con và 1 công ty liên kết. Trong đó, công ty con CTCP Nhựa Thakhek - một dự án xây dựng nhà máy sản xuất bao bì nhựa tại Lào, có vốn điều lệ 110 tỷ đồng (AAA sở hữu 99% vốn), đã chính thức được cấp giấy chứng nhận đầu tư tại Lào.
Để thực hiện mục tiêu mở rộng sản xuất và thị trường tiêu thụ, Đại hội đồng cổ đông AAA mới đây đã thông qua phương án phát hành 19,8 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên 396 tỷ đồng. Theo đó, AAA sẽ phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 1:1, giá phát hành là 11.000 đồng/CP. Số tiền dự kiến thu được từ đợt phát hành sẽ được Công ty đầu tư sang CTCP Nhựa Thakhek tại Lào và bổ sung vốn lưu động 7,8 tỷ đồng.
Theo BCTC 2013 đã kiểm toán, tính đến ngày 31/12/2013, giá trị sổ sách của cổ phiếu AAA là 27.477 đồng/CP. Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/6, giá cổ phiếu AAA là 17.700 đồng/CP. Như vậy, mức giá chào bán 11.000 đồng/CP được xác định thấp hơn giá trị sổ sách của Công ty theo BCTC gần nhất và thấp hơn gần 38% so với giá cổ phiếu AAA đang được giao dịch trên thị trường. Đây cũng là yếu tố thuận lợi đảm bảo cho sự thành công của đợt phát hành.
Trước đó, năm 2012, AAA cũng phát hành 9,9 triệu cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 198 tỷ đồng, trong đó, một phần vốn thu được từ đợt phát hành được sử dụng để đầu tư mở rộng Nhà máy sản xuất số 1 (nay là Nhà máy sản xuất số 5), chuyên sản xuất các sản phẩm cho thị trường Nhật Bản, với công suất khoảng 600 tấn sản phẩm/tháng. Hiện Nhà máy đã hoàn thiện và đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm.
Hướng tới nhà sản xuất bao bì thân thiện môi trường lớn nhất Đông Nam Á
Năm 2013, mặc dù nền kinh tế còn nhiều khó khăn, hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp chưa thật sự khởi sắc, tổng cầu và sức mua trong xã hội còn yếu, nhưng An Phát vẫn là một trong những điểm sáng trên thị trường, khi hoàn thành tất cả các chỉ tiêu cổ đông giao phó, thể hiện sự vững vàng của Công ty trong kinh doanh.
Cụ thể, năm 2013, AAA đạt 1.167,3 tỷ đồng doanh thu, hoàn thành 106% kế hoạch năm, tăng 11,34% so với năm 2012; lợi nhuận trước thuế đạt 55,49 tỷ đồng, đạt 100,89% kế hoạch năm. Với kết quả này, Công ty nhất trí thông qua chia cổ tức tỷ lệ 10% bằng tiền mặt (chiếm 45% tổng lợi nhuận sau thuế), thời gian chi trả cổ tức vào tháng 7 tới.
Về kế hoạch trong năm 2014, AAA ước đạt sản lượng sản xuất 33.000 tấn/năm; doanh thu 1.300 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 62 tỷ đồng, tăng lần lượt 11,4 và 11,7% so với mức thực hiện năm 2013. Cổ tức dự kiến từ 10 - 15%.
Bên cạnh đó, với mục tiêu đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu, Công ty xác định sản phẩm tự phân hủy sẽ được các nước trên thế giới ưa chuộng nên hướng kinh doanh sẽ tập trung vào mặt hàng này và coi đây là sản phẩm chính trong chiến lược phát triển dài hạn. Đồng thời, không ngừng đầu tư cải tiến máy móc, nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu khắt khe của những thị trường khó tính nhất như Nhật Bản, EU.
Quý I/2014, AAA đạt 323,2 tỷ đồng doanh thu, 18 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tương ứng 25% và 29% kế hoạch năm. Tính đến cuối quý I/2014, vốn chủ sở hữu của AAA đạt 558 tỷ đồng trên vốn điều lệ 198 tỷ đồng. Trong đó, khoản thặng dư vốn cổ phần tới gần 131 tỷ đồng và khoản lợi nhuận chưa phân phối là hơn 192 tỷ đồng.
AAA đang từng bước mở rộng doanh nghiệp một cách vững chắc, hiệu quả hướng tới mục tiêu trở thành nhà sản xuất bao bì thân thiện với môi trường lớn nhất Đông Nam Á.