AAA bước mạnh hơn vào thị trường Nhật

AAA bước mạnh hơn vào thị trường Nhật

(ĐTCK) 1 tháng gần đây, Nhà máy Sản xuất bao bì xuất khẩu Nhật Bản - nhà máy mới thứ 5 của CTCP Môi trường xanh An Phát (AAA) đã đón rất nhiều lượt khách nước ngoài tới thăm quan và làm việc. Các khách hàng đến từ Nhật Bản, châu Âu - những thị trường khó tính nhất, đều rất hài lòng về môi trường làm việc tại AAA và đặt vấn đề hợp tác ổn định, lâu dài. Những lô hàng lớn đầu tiên đã rời Nhà máy mới để xuất khẩu. AAA bước vào guồng quay năm 2014, với niềm tin vào triển vọng mở rộng thị trường, tăng hiệu quả kinh doanh từ tầm nhìn chiến lược kiên định: chọn việc phát triển bao bì tự hủy làm ngành nghề kinh doanh cốt lõi.

AAA tự tin mở rộng

Dự báo trước việc phát triển dòng sản phẩm bao bì tự hủy là một nhu cầu cấp thiết trên toàn cầu, nhất là những nền kinh tế phát triển, ngay từ khi thành lập, Ban lãnh đạo AAA đã đánh giá bao bì tự phân hủy là sản phẩm có thể đem lại những thành công lớn trên thị trường Việt Nam và thế giới. Sau khi phát triển thành công 04 Nhà máy sản xuất bao bì nhựa và bột đá CaCo3, AAA đã chính thức đưa vào chạy thử nghiệm Nhà máy thứ 5 - chuyên sản xuất bao bì xuất khẩu tại Khu công nghiệp Nam Sách, trên diện tích gần 17.000 m2. Ngay từ định hướng đầu tư, Nhà máy số 5 của AAA đã xác định sẽ trở thành Nhà máy hiện đại, chuyên nghiệp trong sản xuất bao bì tự phân hủy, bao bì nhựa cao cấp, đáp ứng nhu cầu khắt khe nhất của các thị trường lớn trên thế giới. Mang tên gọi “Nhà máy sản xuất bao bì xuất khẩu Nhật Bản”, thị trường mục tiêu của Nhà máy hướng trực tiếp và trọng yếu vào Nhật Bản. Nhà máy có công suất 1.000 tấn/tháng, với các sản phẩm chủ yếu là T-shirt, hàng flat theo tiêu chuẩn của khách hàng Nhật Bản.

“Môi trường tốt nhất sẽ cho ra những sản phẩm tốt nhất”. Đây là phương châm AAA chia sẻ khi xây dựng nhà máy mới của Công ty. Khách hàng Nhật Bản, châu Âu không dễ đặt hàng DN Việt. “Trước khi mua hàng, khách hàng luôn đến tận nơi kiểm tra các công đoạn tạo ra sản phẩm, kiểm tra mức độ an toàn của sản phẩm, an toàn lao động, vệ sinh công nghiệp và nhiều tiêu chí khác, rồi mới chính thức đặt quan hệ hợp tác”, lãnh đạo AAA chia sẻ và cho biết, chỉ cần 1 chi tiết nhỏ không đạt, khách hàng ngoại sẽ sẵn sàng tìm nơi khác. “Điều hạnh phúc của AAA là những khách hàng đầu tiên đến “thẩm định” Nhà máy đều rất hài lòng và mong muốn hợp tác dài hạn với AAA”, Chủ tịch AAA, ông Phạm Ánh Dương nói.

Tại sao khách hàng lại hợp tác với AAA? Ngoài những chứng thực về tiêu chí chất lượng sản phẩm, thì lý do quan trọng nhất nằm ở chính tâm niệm kinh doanh của người đứng đầu DN. Theo Chủ tịch Công ty, AAA luôn cố gắng đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, đáp ứng khối lượng các đơn hàng chu đáo nhất. “Khi mua hàng của AAA, khách hàng sẽ được bảo vệ đến cùng về chất lượng và giá cả”, Chủ tịch Công ty khẳng định. Thông điệp “chắc nịch” và xuyên suốt kể từ khi AAA hoạt động đến nay đã giúp AAA có bước tiến rất nhanh, nhưng vững chãi, ngày càng bám chắc hơn vào các khách hàng lớn. Bằng việc mở rộng Nhà máy thứ 5 tại Việt Nam, AAA nâng công suất thiết kế của mình lên gần 4.000 tấn sản phẩm/tháng. Những chuyến hàng của AAA được xuất đi đều đặn đến châu Âu, châu Mỹ và một số quốc gia tiên tiến của châu Á, đang giúp AAA tiến dần đến mục tiêu trở thành DN sản xuất bao bì sạch lớn nhất Đông Nam Á.

Cơ hội rộng mở

Năm 2013 AAA có doanh thu đạt 1.167,3 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 55,49 tỷ đồng. Cả hai chỉ tiêu đều vượt kế hoạch, khẳng định sự vững vàng của An Phát trong kinh doanh.

Năm 2012, khi nền kinh tế Việt Nam rơi vào giai đoạn khó khăn nhất, AAA vẫn đạt 51,3 tỷ đồng lợi nhuận, trong tổng doanh thu 1.048 tỷ đồng. Năm 2013, AAA tiếp tục vượt chỉ tiêu kinh doanh và đang trên con đường tiến đến những mục tiêu lớn hơn trong tương lai. Đại hội đồng cổ đông AAA ngày 26/5/2014 đã thống nhất nhiều kế hoạch quan trọng trong năm này. Một trong những kế hoạch lớn là AAA sẽ phát hành 19,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, để Công ty có thêm nguồn vốn mới, đầu tư sang CTCP Nhựa Thakhek - thực hiện dự án đầu tư tại Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào. Đại hội cũng thông qua kế hoạch kinh doanh 2014 của AAA với 1.300 tỷ đồng doanh thu, 63 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Một mục tiêu lớn khác mà Đại hội giao cho Hội đồng quản trị AAA thực hiện, là sớm chuyển cổ phiếu của Công ty sang niêm yết tại Sở GDCK TP. HCM.

Với mục tiêu hướng đến môi trường sống trong lành hơn, AAA từng bước mở rộng DN một cách vững chắc, hiệu quả. Sự phát triển của AAA còn góp phần mang đến việc làm và đời sống ổn định cho hàng ngàn người lao động, đóng góp nhiều tỷ đồng cho ngân sách mỗi năm. Với việc đạt hiệu quả cao, duy trì mức cổ tức ổn định từ 10% trở lên trong vài năm trở lại đây, AAA có triển vọng đạt kết quả cao hơn nữa khi Nhà máy mới thứ 5 chính thức hoạt động, AAA sẽ là một DN xứng đáng được “bật sáng” trên TTCK Việt Nam, tạo thêm một điểm tựa để AAA bước vững chắc vào các thị trường quốc tế.       

Tin bài liên quan