Theo giải trình của Yeah1, nguyên nhân khiến Công ty tiếp tục lỗ lớn trong quý III/2019 là do Tập đoàn đã tiến hành trích lập dự phòng một số khoản liên quan đến chuyển nhượng vốn đầu tư tại ScaleLab LLC và trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho.
Bên cạnh đó, trong kỳ Công ty còn ghi nhận việc tăng chi phí hoạt động do mở rộng kinh doanh như chuyển đổi trụ sở chính, tuyển dụng thêm nhân sự và hoạt động kinh doanh một số mảng bị ảnh hưởng sau sự cố với YouTube.
Lũy kế 9 tháng, Công ty đạt 1.010,61 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 2,34% so với cùng kỳ năm ngoái; trong khi giá vốn hàng bán tăng 30,36%, lên hơn 949 tỷ đồng, nên lợi nhuận gộp chỉ đạt gần 61,4 tỷ đồng, giảm tới 80%.
Thêm vào đó, các khoản chi phí 9 tháng cũng tăng mạnh, đặc biệt là chi phí quản lý doanh nghiệp gấp tới gần 3,5 lần, đạt 278,62 tỷ đồng. Vì vậy, lợi nhuận 9 tháng âm gần 229 tỷ đồng, trong khi 9 tháng năm 2018 lãi 158,82 tỷ đồng.
Như vậy, so với kế hoạch kinh doanh cả năm là doanh thu 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 240 tỷ đồng, 9 tháng, Yeah1 mới chỉ hoàn thành hơn 50% mục tiêu doanh thu và còn cách xa mục tiêu lợi nhuận của năm.
Tính đến thời điểm 30/9/2019, tổng tài sản Công ty hơn 1.712 tỷ đồng, giảm 12,74% so với đầu năm, tài sản ngắn hạn gần 1.422 tỷ và tài sản dài hạn hơn 290 tỷ đồng. Nợ phải trả của Yeah1 đạt gần 538 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu hơn 1.174 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến thời điểm này lỗ 133,53 tỷ đồng.
Trên sàn chứng khoán, sau công bố kết quả kinh doanh, cổ phiếu YEG đã lao dốc mạnh khi giảm 7% và tạm đứng tại mức giá sàn 55.800 đồng/CP khi mở cửa phiên 22/10. Như vậy, tính từ khi xẩy ra sự cố Youtube (đầu tháng 3/2019) đến nay, giá cổ phiếu YEG đã giảm tới hơn 77% từ mức giá 245.000 đồng/CP (giá đóng cửa phiên 1/3).