Lũy kế 9 tháng, KDC đạt 5.075 tỷ đồng doanh thu thuần, gấp 2,5 lần cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế 535 tỷ đồng, vượt kế hoạch cả năm 9% và lợi nhuận sau thuế 489 tỷ đồng.
Sở dĩ đạt kết quả trên là nhờ KDC đã hợp nhất kết quả kinh doanh của VOC và TAC, với lợi nhuận gộp 9 tháng tăng gần 50% lên 1.100 tỷ đồng.
Trong cơ cấu doanh thu thuần, ngành kem và thực phẩm đông lạnh chiếm tỷ trọng 24%, tăng nhẹ 7,8% so với 9 tháng đầu năm 2016 nhờ sự tăng trưởng trong ngành và quá trình đa dạng hóa danh mục sản phẩm của KDC.
Tính đến thời điểm hiện tại, KDC đã xâm nhập thành công mảng thực phẩm thiết yếu thông qua thương vụ nâng tỷ lệ sở hữu 65% tại TAC vào quý IV/2016; 51% tại VOC vào quý II/2017 và công ty thành viên KDF hiện đang chiếm 40% thị phần ngành.
Hệ thống phân phối ở mảng thực phẩm đóng gói của KDC là 450.000 điểm bán và mảng đông lạnh 70.000 điểm bán trên toàn quốc.
Theo ban lãnh đạo KDC, KDC đang triển khai các hoạt động nhằm tích hợp năng lực từ tập đoàn cho công ty thành viên VOC, đẩy mạnh mở rộng danh mục sản phẩm ngành hàng thiết yếu tại TAC và phát triển mảng thực phẩm đông lạnh tại KDF. Qua đó giúp Tập đoàn tối ưu sức mạnh và là nền tảng để tăng trưởng mạnh về cả doanh thu và lợi nhuận.
Dự kiến trong quý IV, KDC sẽ ra mắt thị trường chuỗi các sản phẩm mới để phục vụ người tiêu dùng. Cụ thể, với mảng thực phẩm đóng gói, các sản phẩm dầu ăn mới, sản phẩm nước sốt và đồ ăn nhẹ dự kiến sẽ tung ra thị trường; còn với mảng thực phẩm đông lạnh, các sản phẩm hợp tác với Dabaco như xúc xích tươi, thực phẩm chế biến và đóng hộp sẽ ra mắt người tiêu dùng.