Theo đó, quý II, SAB ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 8.300,6 tỷ đồng, tăng trưởng 9,1%.
Doanh thu tăng gần 700 tỷ đồng, song giá vốn tăng đến gần 1.000 tỷ đồng (+17,6%) khiến lãi gộp SAB chỉ đạt 1.887 tỷ đồng, giảm 10,6%.
Trong kỳ, doanh thu hoạt động tài chính của SAB cũng giảm từ 177,7 tỷ đồng (quý II/2016) xuống còn hơn 78 tỷ đồng. Kết quả, quý II, SAB lãi sau thuế 1.237 tỷ đồng, giảm 11,8% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 6 tháng, SAB đạt 15.778,7 tỷ đồng doanh thu thuần và 2.425 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 7% và 2% so với cùng kỳ năm trước. So với kế hoạch năm, SAB hoàn thành 51,6% mục tiêu lợi nhuận.
Năm 2017, SAB đặt kế hoạch sản lương tiêu thụ đạt 1,7 triệu lít bia, tổng doanh thu hợp nhất 34.471 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.703 tỷ đồng, chia cổ tức dự kiến 35%.
Giải trình kết quả 6 tháng, SAB cho biết, doanh thu tăng do Công ty thay đổi cơ cấu tiêu thụ sản phẩm và tăng giá bán bia từ đầu năm. Trong khi đó, lợi nhuận bị ảnh hưởng do thuế suất tiêu thụ đặc biệt tăng thêm 5% so với cùng kỳ năm trước.
Ngoài ra, chi phí bán hàng hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 36% và 10% so với cùng kỳ năm trước. Theo báo cáo, chi phí bán hàng SAB ở mức 1.502,5 tỷ đồng, trong đó chi phí quảng cáo, tiếp thị, hỗ trợ là hơn 790 tỷ đồng, tăng gần 73% so cùng kỳ năm trước.
Đối với Công ty mẹ, kết quả 6 tháng ghi nhận doanh thu thuần đạt 15.726,7 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, doanh thu hoạt động tài chính 6 tháng công ty mẹ tăng mạnh 52% (đạt hơn 1.000 tỷ đồng) so với cùng kỳ, nhờ khoản thu từ thoái vốn tại Eximbank và cổ tức từ các công ty con, liên doanh liên kết.
Kết quả 6 tháng, lợi nhuận sau thuế Công ty mẹ SAB đạt 2.306,8 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.