Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm gốc tăng trưởng 36,9%, cao hơn gần gấp 3 lần tốc độ tăng trưởng chung toàn thị trường, hoàn thành 56,6% kế hoạch năm.
Điểm sáng trong hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm của BIC là sự tăng trưởng mạnh mẽ của các kênh phân phối bán lẻ. Trong đó, kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance) tăng trưởng hơn 73%, là động lực tăng trưởng chính của BIC trong nửa đầu năm 2022.
Tại thị trường nước ngoài, hoạt động kinh doanh của 02 liên doanh LVI (tại Lào) và CVI (tại Campuchia) 6 tháng đầu năm 2022 cũng đạt được nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là LVI với tỷ lệ hoàn thành kế hoạch doanh thu năm tới 72%.
Năm 2022, BIC đặt mục tiêu tổng doanh thu phí bảo hiểm riêng Công ty mẹ đạt 3.310 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 435 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu trên, BIC sẽ phải thực hiện tốt việc kiểm soát tỷ lệ bồi thường, đặc biệt là tỷ lệ bồi thường bảo hiểm xe cơ giới không cao hơn mức bình quân của thị trường, nâng cao hiệu quả quản lý chi phí hoạt động; đánh giá, rà soát lại thị trường trái phiếu, cổ phiếu, khai thác tối đa cơ chế lãi suất của các ngân hàng để gia tăng lợi nhuận hoạt động đầu tư tài chính đồng thời vẫn đảm bảo nguyên tắc an toàn; đẩy mạnh hơn nữa doanh thu kênh Bancassurance; nhanh chóng đưa các công ty thành viên mới đi vào hoạt động; đẩy nhanh tiến độ dự án chuyển đổi Core bảo hiểm; tiếp tục phối hợp với đối tác chiến lược FairFax triển khai tốt dự án hỗ trợ kỹ thuật…