Các chương trình tối ưu hóa, tiết kiệm năng lượng, nâng cao hiệu quả sản xuất đã mang lại hàng chục tỷ đồng cho DCM trong giai đoạn khó khăn.
Về công tác kinh doanh, 6 tháng đầu năm, DCM đạt sản lượng tiêu thụ 397.000 tấn, bằng 54% kế hoạch năm với giá bán hợp lý, đảm bảo giữ vững thị phần trên các khu vực thị trường mục tiêu (đồng bằng Sông Cửu Long, Campuchia). Lũy kế 6 tháng, DCM đạt doanh thu thuần 3.790 tỷ đồng và lợi nhuận theo chi phí đầu vào được PVN giao đạt khoảng 50% kế hoạch năm.
Về dự án trọng điểm NPK Cà Mau, DCM đẩy nhanh tiến độ lắp đặt thiết bị với tiến độ tổng thể đạt 90%. Dự kiến Nhà máy NPK Cà Mau sẽ chạy thử, có sản phẩm thương mại vào quý III/2019 phục vụ bà con nông dân vụ Đông Xuân 2019-2020.