Cụ thể, kết thúc 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của PNJ đạt 7.356 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ và hoàn thành 53% kế hoạch cả năm, trong đó, doanh thu bán lẻ trang sức là 5.884 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận trước thuế 648,3 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế là 517 tỷ đồng, tăng 37% và hoàn thành 58% so với kế hoạch năm đều ra.
Lý giải cho sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm nay, ông Lê Trí Thông - Tổng giám đốc PNJ cho biết, thời gian qua, Công ty đã thu hút thêm được lượng khách hàng mới thông qua công tác truyền thông và cho ra mắt các sản phẩm mới, đẩy mạnh các hoạt động gia tăng lượng khách hàng trung thành …
Ngoài ra, yếu tố tạo nên kết quả khả quan trên đến từ hiệu quả của chiến lược mở rộng mạng lưới bán lẻ. Theo đó, từ đầu năm 2018 cho đến nay, PNJ đã khai trương thêm 30 cửa hàng mới, qua đó, nâng tổng số cửa hàng trên toàn quốc lên con số 299 cửa hàng.
Song song với việc mở thêm các cửa bán lẻ, PNJ cũng đã mở rộng hệ thống phân phối cho khách sỉ bằng việc khai trương của hàng sỉ độc lập đầu tiên, tiếp tục phát triển mảng kinh doanh sỉ tận dụng khoảng trống của thị trường nội địa và xuất khẩu…
Trong 6 tháng cuối năm, PNJ sẽ cho ra mắt những bộ sưu tập mới với thiết kế độc đáo và đẩy mạnh dòng trang sức kim cương đá màu, trang sức ý, ngọc trai...kinh doanh đồng hồ với các dòng sản phẩm cùng mô hình bán hàng mới...